ชาวบ้านหนองขาว เฮ! ไม่ต้องมุดเข้า-ออก หมู่บ้านแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านหนองขาว เฮ! รอง ผวจ.กาญจนบุรี สั่งสำนักงานยุติธรรมยื่นเรื่องต่ออัยการขอศาลไต่สวนฉุกเฉินเปิดทางเข้า-ออก พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับนายทุนที่ปิดทาง

วันนี้ (23 ม.ค.60) จากกรณี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 6 และหมู่ 9 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีนายทุนที่ไปซื้อที่ดินซึ่งมีทางสาธารณะที่ใช้เข้า-ออกหมู่บ้านอยู่ในที่แปลงดังกล่าว แต่ทางนายทุนที่ซื้อที่ดินไปกลับล้อมรั้วพร้อมนำเสาปูนมาปิดทางเข้า-ออก และขึ้นป้ายห้ามชาวบ้านผ่านเข้า-ออกในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 ครัวเรือน

ล่าสุด นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางลงพื้นที่ตำบลหนองขาว พร้อมร่วมรับฟังปัญหาจากชาวบ้านและหารือแนวทางแก้ปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่บริเวณเทศบาลตำบลหนองหญ้าดอกขาว โดยในการหารือครั้งนี้ ทางชาวบ้านได้นำเอาเอกสารหลักฐาน รวมถึงพยานบุคคลมาร่วมยืนยันเรื่องทางสาธารณะดังกล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ทางสาธารณะดังกล่าว เป็นทางสาธารณะที่ใช้กันมานานและมีการบันทึกไว้เป็นหลักฐานอย่างถูกต้อง ดังนั้น ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้สั่งการให้ทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดร่วมกับเทศบาลตำบลหนองหญ้าดอกขาวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ยื่นเรื่องต่อสำนักงานอับการจังหวัด ขอให้ศาลดำเนินการไต่สวนฉุกเฉินเพื่อขอความคุ้มครองให้ดำเนินการเปิดทางเข้า-ออกให้ชาวบ้านสามารถสัญจรไปมาได้ พร้อมทั้ง ให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน รวมตัวไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองขาว เพื่อดำเนินคดีกับทางบริษัท ที่มาล้อมรั้วปิดทางเข้าออก ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เนื่องจากทางบริษัทซึ่งได้ซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว ไม่มีการลงมาพูดคุยหรือหารือทางออกร่วมกับชาวบ้านแต่อย่างใด ทำให้ ต้องดำเนินการตามวิธีการดังกล่าว เพื่อให้ชาวบ้านได้มีทางเข้า-ออก หมู่บ้านและได้ทางสาธารณะกลับคืนมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ