น้ำท่วมขัง รร.บ้านคลองขุดต้องปิดเรียนเกือบ 2 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตรังจะคลี่คลายแล้วแต่ที่โรงเรียนบ้านคลองขุด อำเภอเมืองตรัง ยังเป็นโรงเรียนเพียงแห่งเดียวที่ยังปิดเรียนอยู่เนื่องจากมีน้ำท่วมขัง ต้องย้ายเด็กนักเรียน 12 คนไปเรียนที่โรงเรียนใกล้ ๆ แทน

วันนี้ (27 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพโรงเรียนบ้านคลองขุด ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง ยังมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร อุปกรณ์การเรียน สื่อการสอน อาคารเรียน โรงอาหาร ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้

นายจินตณัฐ สุวรรณหมัด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองขุด กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้หนักสุด เนื่องจากพนังกั้นแม่น้ำที่ถูกน้ำซัดเสียหายเมื่อปลายปี 2559 ยังซ่อมไม่เสร็จก็ถูกน้ำท่วมซ้ำอีกครั้งจนถึงขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขัง คณะกรรมการบริหารสถานศึกษาฯ ได้ให้นักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 12 คน ไปเรียนที่โรงเรียนวัดไพรสณฑ์ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน

ส่วนอนาคตของโรงเรียนแห่งนี้คาดว่าน่าจะถูกยุบหลังเปิดสอนมากเกือบ 60 ปี แต่ส่วนตัวคิดว่าหากมีการวิเคราะห์ข้อมูลจริงๆ จะเห็นว่า รร.บ้านคลองขุด ตั้งอยู่กลางชุมชน และมีเนื้อที่ถึง 7 ไร่ สามารถพัฒนาต่อยอดด้านการศึกษาได้ และไม่ได้มีน้ำท่วมทุกปี จึงมีแนวคิดเสนอให้ปรับเป็นห้องเรียนพิเศษในบางรายวิชา เช่น ดนตรี ศิลปะ กีฬา ดีกว่ายุบทิ้งไปเลย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ