สายการบินต้นทุนต่ำเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม 150 บาทต่อที่นั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินต้นทุนต่ำประกาศเก็บค่าภาษีน้ำมันที่นั่งละ 150 บาท สำหรับเที่ยวบินในประเทศ หลังกรมสรรพสามิตปรับขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบินในประเทศจากลิตรละ 20 สตางค์เป็นลิตรละ 4 บาท

วันนี้ (1 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์ แอร์ไลน์ ทยอยประกาศขอเพิ่มค่าภาษีสรรพสามิตน้ำมัน หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้ปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบินในประเทศและน้ำมันหล่อลื่น โดยภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงปรับขึ้นจากลิตรละ 20 สตางค์ เป็นลิตรละ 4 บาท ประกาศในราชกิจจานุเบกษา มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 60

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ออกประกาศแจ้งว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบินรหัส FD) ขอบวกเพิ่มค่าภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ในอัตรา 150 บาทต่อท่านต่อเที่ยวบิน สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 60 เป็นต้นไป หรือ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เช่นเดียวกับสายการบินนกแอร์ ออกประกาศขอเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันเช่นกัน ในอัตรา 150 บาทต่อท่านต่อเที่ยวบิน สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ ซึ่งจะรวมอยู่ในค่าโดยสารที่แสดงทางหน้าเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. 60 เป็นต้นไป

ขณะที่สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ (เที่ยวบินรหัส SL) ก็ได้แจ้งการเก็บค่าภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ในอัตรา 150 บาทต่อคนต่อเที่ยวบิน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. 60 โดยเริ่มพร้อมกันกับสายการบินนกแอร์

ส่วนการบินไทย รอพิจารณาวันที่ 6 ก.พ.ว่าจะเพิ่มค่าตั๋วหรือไม่ ส่วนบางกอก แอร์เวย์ส ยังรอสรุปอยู่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ