“แอปเปิล” คืนฟอร์ม ยอดขายไอโฟนทำสถิติสูงสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดขายไอโฟนไตรมาสที่ผ่านมา ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ แอปเปิล กลับมาครองตำแหน่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในโลกได้อีกครั้ง

แอปเปิล อิงค์ ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีสัญชาติอเมริกัน เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายของปี 2016 ระหว่างเดือน ต.ค - ธ.ค ที่ผ่านมา พบว่ายอดขายไอโฟน อยู่ที่ 78.29 ล้านเครื่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 54,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้แอปเปิลกลับมาครองบัลลังก์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี และมีรายได้ประจำไตรมาสสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยในจำนวนนี้ 17% เป็นยอดขายจากไอโฟน 7 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของบริษัท

นอกจากยอดขายสมาร์ทโฟนแล้ว ธุรกิจบริการอื่นๆของแอปเปิลทั้ง แอพสโตร์ แอปเปิลเพย์ และไอคลาวด์ ยังมีอัตราเติบโตในไตรมาสแรกอยู่ที่ 18.4% โดยได้รับปัจจัยสนุนจากเกมยอดนิยมอย่าง โปเกมอน โก และซูเปอร์มาริโอ ส่งผลให้ยอดรายได้รวมของแอปเปิลอยู่ที่ประมาณ 78,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.7 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 77,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 2.6 ล้านล้านบาท 

ยอดขายและผลกำไรที่ดีเกินคาด ทำให้หุ้นของบริษัทขยับขึ้นไปร้อยละ 3 ในช่วงเริ่มเปิดตลาด อย่าวไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายไอโฟนไตรมาสแรกของปีนี้ อาจทำได้ไม่ดีนัก เนื่องจากผู้บริโภคต้องการรอซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของการผลิตไอโฟนออกวางหน่าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ