ภูฏานเผยภาพปฏิทินเดือนประสูติพระชันษาแรกของเจ้าชายน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีของชาวภูฏาน และเป็นข่าวที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกอมยิ้ม เมื่อเว็บไซต์ฝ่ายสื่อของสำนักพระราชวัง เผยปฏิทินพระรูปเจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก พระราชโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และ สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก แห่งภูฏาน 

ปฏิทินราชวงศ์เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 ที่เว็บไซต์ Yellow ของสำนักพระราชวังภูฏานเพิ่งเผยแพร่ออกมารับเทศกาลปีใหม่ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ หรือที่เรียกว่า เทศกาลโลซาร์

และเนื่องจากวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เป็นวันคล้ายวันประสูติครบ 1 ชันษาของ เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก พระราชโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และ สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก ทางเว็บไซต์จึงเลือกใช้พระรูปของพระราชโอรส ที่สวมใส่ฉลองพระองค์สีเหลือง สัญลักษณ์ราชวงศ์ภูฎาน เพื่อแสดงถึงการเจริญพระชันษาสมวัย สร้างความปลาบปลื้มแก่ชาวภูฎาน และทำให้ผู้คนทั่วโลกอมยิ้มและหลงรักในความน่ารักของพระองค์

โดยเว็บไซต์ Yellow ได้ออกแบบปฏิทินให้สามารถใช้เป็นวอลเปเปอร์ ทั้งสำหรับคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นอกจากจะเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นใหม่ ยังนับเป็นเดือนที่มีวันสำคัญสำหรับชาวภูฏานหลายวัน โดยวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ซึ่งจะมีพระชมมายุครบ 37 พรรษาในปีนี้
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ