ไฟไหม้ชุมชนแออัดในฟิลิปปินส์ ไร้ที่อยู่กว่า 15,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ก.พ. 60) เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนแออัด ใกล้ท่าเรือในกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ราว 15,000 คน ต้องไร้ที่อยู่อาศัย

นี่เป็นสภาพความเสียหายของบ้านพักอาศัยราว 1,000 หลังในย่านพาโรลา คอมพาวนด์ ใกล้กับท่าเรือในกรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็วในพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านจำนวนมากพากันแตกตื่น เร่งขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวหนีตายออกจากบ้าน มาตั้งอยู่ตามท้องถนนบริเวณใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถควบคุมและดับเพลิงได้สำเร็จเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 7 คน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสวัสดิการสังคม กล่าวว่า ได้เปิดศูนย์รองรับผู้อพยพ 3 จุด หลังพบว่าประชาชนกว่า 15,000 คน ต้องไร้ที่อยู่ เพราะบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้จัดหาอาหารและน้ำดื่มมาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประสบภัยที่ยังอยู่ในพื้นที่

ล่าสุดแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะเริ่มเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังอาศัยอยู่ข้างถนน พร้อมข้าวของที่หอบติดมือมาด้วย ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าว กระทบกับการจราจรและการขนส่งสินค้ารอบๆ ท่าเรือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ