เสื่อมศรัทธา! เก็บแต่ซอง เทอาหารบิณฑบาตรทิ้ง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อสังคมออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ โดยอ้างว่าในช่วงวันมาฆบูชาที่ผ่านมาพระสงฆ์บิณฑบาตรอาหารแต่คนติดตามกลับนำเอาไปทิ้ง เก็บแต่ซองปัจจัยที่ชาวบ้านถวายกลับวัดเท่านั้น

วันนี้ (13 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Chaloemchai Phanbut ได้โพสต์คลิปวิดีโอและเรื่องราวเกี่ยวกับพระสงฆ์ที่ออกมาบิณฑบาตรับอาหารจากชาวบ้านในช่วงเช้า แต่ กลับเอาไปเททิ้งทั้งขยะ โดยเก็บแต่ซองปัจจัยไป ในย่านซอยรามคำแหง 123  

นอกจากนั้นแล้วผู้ที่โพสต์คลิปวิดีโอยังระบุด้วยว่า คนที่ติดตามพระนำมาทิ้งบริเวณที่ถังขยะหน้าบ้านพอดีเลยถ่ายคลิปมาให้ดูว่ามีปริมาณมากมายขนาดไหน สงสารคนจนไม่มีข้าวจะกินแต่มีคนเอาอาหารมาทิ้ง

ทั้งนี้เมื่อเรื่องดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปนี้ ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่าเป็นเรื่องที่น่าอนาถใจ ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะยังมีคนยากจนจำนวนมากไม่มีอาหาร การนำอาหารไปทิ้งขยะเป็นเรื่องสิ้นเปลือง ทั้งการรับไปเฉพาะซองปัจจัยยิ่งเป็นสิ่งที่พระสงฆ์ไม่ควรทำ และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

ส่วนบางกระแสก็ของผู้ที่ได้ดูคลิปวิดีโอก็บอกว่าต้องมาตรวจสอบกันอีกทีว่าพระที่ออกมาบิณฑบาตรนี้เป็นพระจริงหรือไม่ หรืออาหารที่นำมาทิ้งนั้นได้บูดเน่าเสียหรือเปล่า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ