ดวงผู้นำโลก 2017 ตามโหราศาสตร์จีน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลตรุษจีนเพิ่งผ่านพ้นไป เข้าสู่ปีใหม่ตามปฏิทินจีนอย่างเป็นทางการ โหรชาวจีนชื่อดังก็ถือโอกาสนี้ทำนายดวงผู้นำโลกตามตำราโหราศาสตร์ ดวงของผู้นำคนไหนจะเป็นอย่างไร 

ผู้นำชาติมหาอำนาจในปี 2017 แต่ละคน ต่างมีบุคลิกและตัวตนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำที่ตกเป็นข่าวแทบทุกวันอย่างประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ไปจนถึงหมีขาวรัสเซีย ที่มีผู้นำที่สุขุมเยือกเย็น และเด็ดขาดอย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน

อาจจะเรียกได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมหาอำนาจในปัจจุบัน กำลังกลับไปสู่ยุคแห่งการบูชาบุคคล  โดย โจอี้ แยป โหรชาวจีนชื่อดัง ได้ทำนายดวงชะตาของ 4 ผู้นำชาติมหาอำนาจของโลก ตามหลักโหราศาสตร์จีน  เริ่มจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯ

สำหรับ ทรัมป์ ซึ่งเกิดในปีจอ หรือสุนัขไฟ  โจอี้ แยป ได้ทำนายว่า แม้ในปีระกานี้ เขาจะพบกับเรื่องที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงมาก ซึ่งก็เป็นคำทำนายที่ไม่ได้เหนือความคาดหมาย  แต่โดยรวมแล้ว จะเป็นปีที่ดีสำหรับทรัมป์ และจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นผลดีต่อสหรัฐอเมริกาหลายเรื่อง

ทรัมป์ ซึ่งเร่งผลักดันนโยบายสุดโต่งด้วยการออกคำสั่งพิเศษ สร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก  เดินหน้าโครงการสร้างท่อส่งก๊าซดาโกต้า  ไปจนถึงการห้ามชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศเข้าสหรัฐฯ ก็ถูกต่อต้านจากแทบทุกด้าน แต่นี่ก็เพิ่งจะเป็นช่วงเริ่มต้นเท่านั้น จึงตอบได้ยากในตอนนี้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมาดีจริงหรือไม่ แต่ถ้าเทียบกับผู้นำโลกคนอื่นๆ โจอี้ แยป บอกว่า ทรัมป์ยังถือว่าดวงดีที่สุด

อย่างเช่นดวงของประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ของจีน แยป บอกว่า ปีนี้ ไม่มีดาวที่เกื้อหนุนดวงชะตาของเขาเลย สี ซึ่งเกิดในปี มะเส็ง ธาตุน้ำ อาจจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากหน่อยในปีระกานี้  และอาจเรื่องที่ต้องตัดสินใจอย่างฉับพลันอยู่บ้าง

ถือว่าเป็นคำทำนายที่น่าจับตามองมาก เพราะในปีนี้ จีนจะมีการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์ด้วย ซึ่งจะจัดขึ้นเพียง 2 ครั้ง ทุกๆ 10 ปี  

นอกจากนี้  สี จิน ผิง ไม่ควรไปแข่งขันหรือกระทบกระทั่งใดๆ กับโดนัลด์ ทรัมป์ เลย โดยเฉพาะเรื่องสงครามการค้า เพราะมีแต่จะเสียเปรียบ

ขณะที่ดวงของบุคคลที่นิตยสารไทมส์ยกให้เป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกมา 5 ปี ซ้อน อย่างนาย วลาดิเมียร ปูติน ผู้นำรัสเซีย มีลักษณะดวงที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะเกิดปีมะโรง ซึ่งจะมาพร้อมกับสถานะที่ทรงพลัง และเปี่ยมด้วยบารมี

แม้ดวงของปูตินสอดคล้องกับดวงของทรัมป์ แต่ในปีนี้ จะมีผู้มาท้าทายบารมีของตน ซึ่งก็ไม่ใช่ใครนอกจาก ทรัมป์ และหากยึดตามตำราโหราศาสตร์จีน ปูตินเองก็เป็นผู้นำอีกคนหนึ่งที่ไม่ควรจะท้าชนกับทรัมป์

ส่วนดวงผู้นำคนสุดท้าย เทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีหญิงของอังกฤษ ซึ่งเกิดปีจอ ปี 2017 นี้ จะเป็นปีที่ท้าทายความสามารถในการเอาตัวรอดของเธอมาก

ตามตำราโหราศาสตร์จีน ดวงของ เทเรซ่า เมย์ กำลังเข้าสู่วงรอบใหม่ พร้อมกับมีเรื่องการใช้เล่ห์เหลี่ยมเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งน่าจะสะท้อนจากเรื่องความขัดแย้งภายในพรรคของเธอ และการเมืองอังกฤษ

แผนการถอนตัวจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร หรือเบร็กซิท (Brexit) ทำให้พันธมิตรของผู้นำลดลงมาก   อย่างไรก็ตาม ตามโหราศาสตร์จีนแล้ว ดวงของ เทเรซ่า เมย์ จะสอดคล้องกับดวงของทรัมป์มาก ที่สุด

ซึ่งก็จะเห็นได้จากการที่ทั้งสหรัฐอเมริกา และ สหราชอาณาจักร กำลังเดินไปในทางเดียวกัน ด้วยนโยบายที่หันหลังให้กับโลกาภิวัฒน์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ