ตำรวจภาค 1 ประชุมลับ วางแผนกระชับพื้นที่วัดพระธรรมกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสข่าวว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมวางแผนเข้าจับกุมพระธัมมชโย ล่าสุดทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เรียกประชุมเป็นการเร่งด่วน เพื่อวางแผนเข้ากระชับพื้นที่วัดพระธรรมกายอีกครั้ง

วันนี้ (15 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วยกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อวางแนวทางปฏิบัติในการเตรียมเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายอีกครั้ง โดยสาระสำคัญของการประชุมในวันนี้ คือเรื่องดำเนินคดีเกี่ยวกับการบุกรุกพื้นที่สาธารณะของวัดพระธรรมกายและการขัดขวางทางสาธารณะ หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายทางอากาศ ที่พบว่าการก่อสร้างอาคารของวัดพระธรรมกายปิดทับลำคลองสาธารณะ เพื่อประเมินความพร้อมของพยานหลักฐานต่างๆ   

ส่วนการนำตัวพระธัมมชโย มาดำเนินการส่งฟ้องในคดีฟอกเงินและรับของโจร คาดว่าเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ รวมถึงจำนวนศิษยานุศิษย์ที่อยู่ภายในวัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่าอาจจะต้องสนธิกำลังจากทหารเข้าร่วมปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกายด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้ ซึ่งคงจะต้องติดตามหลังการประชุมอีกครั้งว่าจะมีแนวทางปฏิบัติอย่างไรต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ