แคลิฟอร์เนียยกเลิกคำสั่งอพยพประชาชนท้ายเขื่อนโอโรวิลล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐแคลิฟอร์เนียยกเลิกคำสั่งอพยพประชาชนเกือบ 200,000 คน ที่อาศัยอยู่ท้ายเขื่อนโอโรวิลล์ หลังระดับน้ำลดลง แต่ยังเตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (15 ก.พ. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียยกเลิกคำสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 180,000 คน ที่อาศัยอยู่ท้ายเขื่อนโอโรวิลล์ หลังพบว่าสถานการณ์ดีขึ้น และระดับน้ำลดลงจนพ้นระดับที่เป็นอันตราย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เตือนว่า แม้จะกลับบ้านได้แล้ว แต่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงก็ยังต้องเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมสำหรับการอพยพได้ทุกเมื่อ เพราะสถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน เนื่องจากคาดว่าจะมีพายุเข้าอีกระลอกเร็วๆ นี้ ซึ่งทางการจะออกคำสั่งอพยพครั้งใหม่หากจำเป็น

ส่วนความคืบหน้าในการซ่อมแซมทางน้ำล้นที่ชำรุดเสียหาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ และรถตัก บรรทุกกระสอบใส่หินมาอุดบริเวณรอยรั่ว ซึ่งทำให้ระดับน้ำลดลงต่อเนื่องวันละประมาณ 8 ฟุต อยู่ที่ระดับ 884 ฟุต แต่ก็ยังไม่ถึงระดับที่เจ้าหน้าที่ตั้งเป้าไว้ ที่ 860 ฟุต

ด้านผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียได้ส่งหนังสือถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง หลังจากที่ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปแล้วก่อนหน้านี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ