นักบินดีดตัวออกจากเครื่องตกกลางสวนยาง จ. เลย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุนักบินอัลฟ่าเจ็ตดีดตัวออกจากเครื่องได้รับบาดเจ็บสาหัสในพื้นที่จังหวัดเลย เมื่อช่วงสายวันนี้ (15 ก.พ.60) ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็รีบช่วยเหลือ โดยนักบินที่ประสบเหตุ ตอนนี้ปลอดภัยดี

ภาพขณะชาวบ้านกำลังเข้าให้การช่วยเหลือ นักบินที่ดีดตัวมาจากเครื่องบินโจมตีอัลฟ่าเจ็ตในพื้นที่สวนยางท้ายหมู่บ้านเจริญสุข  ตำบลนาดินดำ  อำเภอเมืองเลย ในที่เกิดเหตุ มีคราบเลือด และเก้าอี้นักบิน พร้อมด้วยร่ม อยู่ด้วย  ผู้บาดเจ็บ คือ นาวาอากาศตรีสุโขทัย  สมศรีใส  อายุ 36 ปี ผู้บังคับหมวดบิน 2 ฝ่ายยุทธการ ฝูงบิน 231 กองบิน 23 อุดรธานี  หลังเกิดเหตุถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเลยและพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากข้อมูลของชุดสอบสวน ระบุว่า เครื่องบินโจมตีเจ็ท บินในระดับความสูงประมาณ 800 เมตร  เดินทางมาฝึกบิน  มีนักบิน 2 นาย  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ  ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่านักบินกระโดดร่มออกจากตัวเครื่อง แต่สภาพร่มกางไม่สมบูรณ์  ก่อนจะตกลงในจุดเกิดเหตุ ส่วนนักบินอีกนาย คือ ร้อยโทภูริ จุลพัลลภ ศิษย์การบิน นำเครื่องกลับที่ตั้งอย่างปลอดภัย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองบิน 23 อุดรธานี ใช้เฮลิคอปเตอร์มาสอบที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมรายละเอียดส่วนสาเหตุที่แท้จริง กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ผู้บังคับการกองบิน 23 อุดรธานี ยอมรับว่า ยังวิเคราะห์สาเหตุ ที่นักบินดีดตัวออกจากเครื่องไม่ได้ ต้องรอการสอบสวนและสอบถามนักบิน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ