ทหาร-ตำรวจ-ดีเอสไอ เตรียมบุกค้นวัดพระธรรมกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ ออกคำสั่ง หรือประกาศคำสั่งให้วัดพระธรรมกาย และพื้นที่โดยรอบเป็นพื้นที่ควบคุม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้เรียกประชุม 3 ฝ่าย เพื่อวางแผนเข้าดำเนินการ

วันนี้ (16 ก.พ.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ทหาร และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อยู่ระหว่างการประชุมแผนดำเนินการวันนี้ พร้อมกับเรียกรวมกำลังเจ้าหน้าที่หลายพันนาย เพื่อปฏิบัติการเข้าไปภายในวัดพระธรรมกาย

ขบวนรถเจ้าหน้าที่เริ่มเข้ามารวมพลที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง คั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยมีกำลังจากตำรวจภูธรภาค 1 และ ภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล หลายพันนาย พร้อมกำลังทหาร หลายกองร้อยเป็นหน่วยสนับสนุน เพื่อเตรียมพร้อมเข้าไปตรวจค้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปิดล้อมพื้นที่โดยรอบทั้งหมด ทำให้ประชาชนที่จะเข้าไปในวัดพระธรรมกายยากขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจอย่างเข้มงวด

ล่าสุด ดีเอสไอ ได้ประกาศแจ้งประชาชนงดใช้เส้นทาง บริเวณถนนคลองหลวง ตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าปฏิบัติการจะเสร็จสิ้น

ส่วนแผนปฏิบัติการที่ออกมาเบื้องต้นกำหนดให้ใช้กำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 1 เป็นหลัก ในการปิดล้อมพื้นที่วัด

 ขณะที่ตำรวจจะรับผิดชอบนำกลุ่มศิษยานุศิษย์ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่วัดพระธรรมกาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ดีเอสไอเข้าตรวจค้น

ต้องติดตามว่าเจ้าหน้าที่จะเริ่มปฏิบัติการในช่วงใด  ต้องรอดูท่าทีทางวัด ว่าจะออกมาขัดขวาง เหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ เพราะครั้งนี้เป็นปฏิบัติตามคำสั่ง หัวหน้า คสช. ตาม ม.44 ซึ่งผู้ขัดขวางจะถูกควบคุมตัวทันที

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ