“ดีเอสไอ” ระบุจะเข้าค้นวัดพระธรรมกายบ่ายวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอ ระบุ จะเข้าค้นวัดพระธรรมกายตามหมายขอค้นช่วงบ่ายวันนี้ ด้านผอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ไม่ยืนยันว่า “พระธัมมชโย” ยังอยู่ภายในวัดหรือไม่

วันนี้ (16 ก.พ.60) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย  ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้นำเอกสารมายื่นเพื่อขอเจรจากับทางวัด โดยมีเอกสาร 2 ส่วนคือ 1.การปฏิบัติงานภายใต้คำสั่งมาตรา 44 เพื่อควบคุมพื้นที่ภายนอก และ 2.หมายค้นจากศาลเพื่อขอเข้าไปตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกาย โดยจะเข้าไปตรวจค้นตามบุคคลที่มีชื่อระบุไว้ตามหมายค้น คือ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

โดยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ระบุว่า จะเข้าไปภายในวัดตามหมายค้นในช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมนำรายชื่อพระสงฆ์ 14 รายชื่อมายื่นให้เพื่อให้ไปแสดงตัวที่สภ. คลองหลวง

ส่วนกลุ่มคณะศิษยานุศิษย์ที่มารวมตัวกันนั่งสวดมนต์ทางบริเวณประตูทางเข้าต่างๆ พระสนิทวงศ์ กล่าวว่า ไม่สามารถรับปากได้ว่าจะสามารถเจรจากับทางศิษยานุศิษย์ให้เปิดทางได้หรือไม่ พร้อมย้ำว่าทางวัดไม่ได้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และพร้อมให้ความร่วมมือ ส่วนพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดหรือไม่นั้นไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากไม่ได้พบกับพระธัมมชโยเป็นเวลากว่า 8 เดือนแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ