ดีเอสไอยืนยันเริ่มค้นวัดพระธรรมกายเเล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปิดล้อมพื้นที่บริเวณรอบวัดพระธรรมกาย หลังคสช.ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ประกาศให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ เพื่อเข้าจับกุมพระธัมมชโย โดยการเจรจาของตำรวจ ดีเอสไอ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ รวมทั้งฝ่ายปกครองสงฆ์ และล่าสุดได้เริ่มปฏิบัติการตรวจค้นแล้ว

วันนี้ (16 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่กับวัดพระธรรมกายผ่านไป 4 ชั่วโมง พบว่าล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษบอกว่าได้เริ่มทำการปฎิบัติการตรวจค้นแล้ว ขณะที่ฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายยืนยันให้ความร่วมมือ

ซึ่งการเจรจาครั้งนี้ มีทั้งตำรวจ ดีเอสไอ พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมเจรจาร่วม กับ พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร

ซึ่งทางวัด ยืนยันว่า ยินดีให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นภายใน แต่ขอตกลงรายละเอียดและวิธีการเข้าตรวจค้นให้ชัดเจนก่อน

โดยบริเวณประตู 7 ภายในมีคณะศิษย์ มาสังเกตการณ์บางส่วน และเข้มงวดกับเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปเจราจา โดยจำกัดให้เข้าไปเพียงบางคนเท่านั้น

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณ ประตู 8 เจ้าหน้าที่นำเครื่องตัดถ่าง มาวางหน้าประตู แต่ชยังไม่ใช่งาน ขณะที่ทหารกันไม่ให้ทีมข่าว ข้ามคลองไปใกล้บริเวณวัด จากการสังเกตหลังรั้ววัดประตู8 ไม่มีคณะศิษย์ หรือคนของวัดพระธรรมกาย ตรงจุดนี้ มีตำรวจภูธร ภาค 7 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และทหาร ประจำการอยู่ประมาณ 300 นาย ใกล้รั้ววัด และข้ามคลองมา ก็มีเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่อีกจำนวนมาก ตลอดถนนที่มุ่งหน้าสู่ประตู 8

ซึ่งวัตถุประสงค์ของการตรวจค้นวันนี้ ดีเอสไอย้ำว่า ต้องการนำตัวพระธัมมชโยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเท่านั้น จึงไม่อยากให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาขัดขวาง 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ