มาเลเซียจับผู้ต้องสงสัยโยงลอบสังหาร คิม จอง นัม เพิ่มอีก 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่มาเลเซียจับผู้ต้องสงสัย โยงกับการลอบสังหารนาย คิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เพิ่มอีก 2 รายในวันนี้ ขณะที่ทางการมาเลเซียเตรียมส่งร่าง คิม จอง นัม ให้เกาหลีเหนือ

วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย จับ ผู้ต้องสงสัยโยงการลอบสังหาร นาย คิม จอง นัม เมื่อวันจันทร์เพิ่มอีก 2 ราย  เป็นผู้หญิงชาวอินโดนีเซีย และ ชายชาวมาเลเซียอีกรายซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นแฟนของผู้ต้องสงสัยชาวอินโดนีเซีย

สัญชาติของผู้ต้องหาทุกรายเป็นการอ้างอิงจากหนังสือเดินทางที่แต่ล่ะคนถือ – เพราะท้ายสุดแล้วอาจจะเป็นสายลับเกาหลีเหนือ ตามที่หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้รายงานว่าสายลับเกาหลีเหนือเป็นผู้ลงมือสังหาร คิม จอง นัม รวมผู้ต้องหาที่ถูกทางการควบคุมตัวก่อหน้านี้ ผู้หญิงชาวเวียดนาม มีทั้งหมด 3 คน

ทางด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย รายงานว่าตอนนี้ชันสูตรศพเสร็จแล้ว  แต่ยังไม่มีการเผยผลการชันสูตร และคาดว่าจะส่งร่างผู้เสียชีวิตให้กับรัฐบาลเกาหลีเหนือตามคำร้องขอด้วย ส่วนญาติของนายคิม จองนัม ไม่ได้ยื่นเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น

เหตุการณ์ลอบสังหารเกิดขึ้นกลางวันแสกๆ กลางสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ มีผู้เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่มีใครให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกาหลีเหนือ ยังไม่มีคำแถลงใดๆ ขณะที่เมื่อวานนี้เป็น วันคล้ายวันเกิด ของ อดีตผู้นำเกาเหลีเหนือ นาย คิม จอง อิล สื่อหลายสำนักตั้งข้อสังเกตว่า คิม จอง อึน มีสีหน้า อารมณ์ไม่ดี  ไม่โบกมือก่อนเดินออกจากห้องประชุม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ