แรงงานต่างชาติในสหรัฐฯ หยุดงานประท้วงนโยบายเข้มงวดคนเข้าเมืองของ “ทรัมป์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แรงงานต่างชาติในสหรัฐฯ พร้อมใจกับหยุดงาน เพื่อประท้วงนโยบายคนเข้าเมืองของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงานต่างชาติที่มีต่อสหรัฐฯ

ชาวต่างชาติในหลายเมืองทั่วสหรัฐฯ โดยเฉพาะผู้ทำงานในร้านอาหารและธุรกิจก่อสร้าง  พร้อมใจกันไม่ไปทำงานมื่อวานนี้  โดยมีบางส่วนได้จัดการชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า A Day Without Immigrants หรือวันที่ไร้ชาวต่างชาติ เพื่อแสดงให้เห็นถึงผลกระทบต่อธุรกิจในสหรัฐฯ หากไม่มีชาวต่างชาติเข้ามาทำงาน รวมทั้งประท้วงนโยบายของประธานาธิบดี โดนัลด์ ที่ใช้มาตราการเข้มงวดกับชาวต่างชาติที่พยายามเดินทางเข้ามายังสหรัฐฯ ทั้งที่ถูกและผิดกฎหมาย 

ขณะที่ ผู้ประกอบการห้างร้านหลายแห่ง โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ทำธุรกิจร้านอาหาร ได้ปิดให้บริการในวันนี้เช่นเดียวกัน เพื่อแสดงพลังสนับสนุนการประท้วงของแรงงานต่างชาติ   โดยกลุ่มแรงงานต่างชาติได้นัดจุดการชุมนุมในลักษณะเช่นนี้อีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค ซึ่งเป็นวันแรงงาน

ขณะที่ เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการประกาศคำสั่งเกี่ยวกับการเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติฉบับใหม่ ทดแทนคำสั่งฉบับเก่าที่ถูกศาลระงับไป โดยคำสั่งฉบับใหม่นี้เป็นการปรับแก้เนื้อหาจากฉบับเก่าที่ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ได้ท้วงติงว่าอาจไม่เหมาะสม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ