อิรักเดินหน้าถล่มที่มั่นสุดท้ายของไอเอสในเมืองโมซูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอิรักเปิดฉากโจมตีที่มั่นสุดท้ายของไอเอสในเมืองโมซูล ตามแผนปฏิบัติการขับไล่กลุ่มก่อการร้ายออกจากประเทศ ขณะที่ยูเอ็นห่วงประชาชนกว่า 6 แสนคนที่ตกค้างอยู่ในพื้นที่จะได้รับอันตราย

วันนี้ (20 ก.พ. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ กองทัพรัฐบาลอิรักได้ส่งกำลังทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ เข้าโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ทางภาคตะวันตกของเมืองโมซูล ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ทางตอนเหนือของอิรัก โดยความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้ กองทัพอิรักสามารถบุกยึดหมู่บ้านหลายแห่งที่อยู่ในเส้นทางเคลื่อนกำลังพลได้แล้ว

แต่สิ่งที่หลายฝ่าย รวมถึงองค์การสหประชาชาติเป็นห่วงมากที่สุด คือ ชะตากรรมของประชาชนราว 6.5 แสนคน ที่เพิ่งอพยพหนีการสู้รบจากฝั่งตะวันออก เข้าไปอาศัยอยู่ทางฝั่งตะวันตก โดยยูเอ็นกังวลว่าประชาชนเหล่านี้อาจต้องเผชิญกับอันตราย รวมถึงการใช้ชีวิตที่ยากลำบาก เนื่องจากสภาพของเมืองในขณะนี้ แทบจะไม่มีข้าวของเครื่องอุปโภคบริโภคจำหน่ายเลย

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพสหรัฐ ซึ่งหากประสบความสำเร็จ เท่ากับว่า กลุ่มไอเอสจะสูญเสียที่มั่นสำคัญในอิรัก และอาจถูกขับไล่ออกจากอิรักจนหมดสิ้นได้ในไม่ช้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ