คาดเครื่องยนต์ขัดข้องทำเครื่องบินออสเตรเลียตก ใส่ห้างสรรพสินค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุเครื่องบินเล็กพุ่งชนห้างสรรพสินค้าในประเทศออสเตรเลียเมื่อเช้านี้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะมาจากเครื่องยนต์ขัดข้องอย่างร้ายแรง

ภาพนี้บันทึกโดยผู้เห็นเหตุการณ์ ที่มาถึงจุดเกิดเหตุแทบจะทันทีที่เครื่องบินพุ่งชนหลังคาห้างสรรพสินค้า”ไดเร็ก แฟคตอรี่ เอาท์เล็ท” เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น.ของเช้าวันนี้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงสั่งปิดพื้นที่โดยรอบห้าง รวมถึงโรงเรียน 2 แห่งที่อยู่ใกล้เคียง และทางด่วนอีก 1 สาย เนื่องจากมีเศษซากที่เชื่อว่าเป็นล้อของเครื่องบินกระเด็นมาไกลกว่า 100 เมตรตกอยู่

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า จากสภาพแวดล้อม และการพูดคุยทางวิทยุของนักบินกับหอบังคับการบิน เพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้เชื่อได้ว่า เครื่อบินน่าจะสูญเสียการควบคุม เพราะเครื่องยนต์ขัดข้องอย่างร้ายแรง ทำให้นักบินไม่สามารถประคองเครื่องบิน ให้กลับไปลงที่สนามบินต้นทางซึ่งอยู่ห่างไปไม่ไกลได้
 

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผู้ที่โดยสารอยู่บนเครื่องบินรวม 5 คน เสียชีวิตทั้งหมด เป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน 4 คน และนักบินชาวออสเตรเลียอีก 1 คน

เครื่องบินลำนี้ เป็นแบบ 2 เครื่องยนต์ รุ่น”บีชคราฟต์-บี200 คิงแอร์” เป็นของบริษัทนำเที่ยว”คอร์เปอเรท แอนด์ ลีเชอร์ เอวิเอชั่น” พานักท่องเที่ยวไปยังเกาะคิง ทางตอนใต้ใกล้เกาะทาสเมเนีย เพื่อส่งผู้โดยสารไปเล่นกอล์ฟ แต่ต้องมาประสบเหตุร้ายเสียก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ