อนุมัติหมายจับ “พระธัมมชโย” เพิ่ม 2 คดีรุกที่เกาะยาวน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ด้านความคืบหน้าคดีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะคดีบุกรุกป่า ล่าสุดศาลพังงาอนุมัติหมายจับพระธัมมชโยเพิ่มอีก 2 คดี ฐานก่อสร้างมุกตะวันรุกพื้นที่ป่าสงวนบนเกาะยาวน้อย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซมุกตะวันรุกป่าสงวนบนเกาะยาวน้อย จังหวัดพังงาว่า วันนี้ศาลจังหวัดพังงาได้อนุมัติหมายจับ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย และนายเพชร์ แก่นทรัพย์ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นนายหน้าคนสำคัญที่คอยจัดหาที่ดินให้กับมูลนิธิธรรมกาย ในคดีก่อสร้างเวิลด์พีซมุกตะวัน 3 แห่ง รุกป่าสงวนบนเกาะยาวน้อย

ส่วนการลงพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติคลองกาโหรด และป่าคลองหิน รวมทั้งพื้นที่ป่าชายเลนในตำบลเขาทอง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ของพลตำรวจเอกศรีวราห์พร้อมคณะในวันนี้ เบื้องต้นพบการก่อสร้างอาคารและปลูกสวนปาล์มหลายสิบไร่บุกรุกพื้นที่ป่าซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารสิทธิ นอกจากนี้ยังพบว่ามีนายเพชร์ แก่นทรัพย์ เป็นผู้ติดต่อซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวแต่ใช้ชื่อบุคคลอื่นเป็นเจ้าของ ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไปว่าเกี่ยวข้องกับมูลนิธิธรรมกายหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ