ตำรวจฟิลิปปินส์จับ สว.คู่ปรับ “ดูเตอร์เต” ฐานพัวพันค้ายา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฟิลิปปินส์จับกุมตัว นางเลลา เดอ ลิมา สมาชิกวุฒิสภาคู่ปรับคนสำคัญของ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ในข้อหารับเงินจากแก๊งค้ายาเสพติดในเรือนจำ

วันนี้ (24 ก.พ. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจหน่วยปราบปรามและสืบสวนคดีอาชญากรรมของฟิลิปปินส์ นำตัว นางเลลา เดอ ลิมา สมาชิกวุฒิสภาฟิลิปปินส์ ออกจากอาคารวุฒิสภา ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อถ่ายรูปและพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนทำการควบคุมตัวในข้อหารับเงินจากแก๊งค้ายาเสพติดในเรือนจำ

อย่างไรก็ตาม นางลิมา ยืนยันว่าเธอไม่ได้กระทำความผิดอย่างที่ถูกกล่าวหา พร้อมทั้งเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามของ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ที่ต้องการปิดปากผู้ที่แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์นโยบายปราบยาเสพติดที่ทำให้มีผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดเสียชีวิตไปแล้ว 7,000 คน  

โดยข้อกล่าวหาที่นำไปสู่การจับกุมทั้งหมดเกิดขึ้นระหว่างปี 2010-2016 ระหว่างที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าพบหลักฐานที่เชื่อได้ว่าเธอข่มขู่เรียกเงินจากผู้ต้องขังในเรือนจำบิลิบิด ซึ่งเป็นเครือข่ายลักลอบนำยาเสพมาขายให้นักโทษคนอื่นๆ

สำหรับนางลิมา ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากจากองค์กรสิทิมนุษยชนระหว่างประเทศ จากการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายปราบปรามยาเสพติดของประธานาธิบดีดูเตอร์เต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ