“PPTV” ส่งมอบเงินบริจาคน้ำท่วมใต้กว่า 1.5 ล้านบาท ให้สภากาชาดไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ส่งผลกระทบต่อประชาชนและบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก PPTV ในฐานะสื่อมวลชนจึงไม่นิ่งนอนใจ เปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของภายใต้โครงการ “พีพีทีวี ช่อง 36 ช่วยอุทกภัยใต้” และล่าสุดได้ส่งมอบเงินบริจาคที่เหลือกว่า 1.5 ล้านบาทให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยผู้เดือนร้อนต่อไป

ตัวแทนของสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี  นำโดยนายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว พร้อมด้วยนางสาวปราย ธนาอัมพุธ ผู้ประกาศข่าวได้นำเงินบริจาคภายใต้โครงการ “พีพีทีวี ช่อง 36 ช่วยอุทกภัยใต้”  เป็นเงินจำนวน  1,527,000 บาท  พร้อมสิ่งของและอาหารสำเร็จรูป เพื่อส่งสอบให้กับสภากาชาดไทย เพื่อคอยช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆต่อไป

ก่อนหน้านี้ พีพีทีวี ได้จัดทีมคาราวานเดินทางลงพื้นที่ประสบภัยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมส่งทีมข่าวเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้  ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 15 ปี ส่งผลให้พื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และอีกหลายจังหวัดได้รับผลกระทบอย่างหนัก  เพื่อรายงานข่าวให้ประชาชนได้รับทราบอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้เปิดโครงการรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้  จากนั้นก็มีธารน้ำใจหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสายจากแฟนรายการ ทั้งองค์กรภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายต่างๆ  ส่งผลให้โครงการนี้มียอดเงินบริจาครวมกว่า 2 ล้านบาท ภายในระยะเวลาแค่ 20 วัน  และยังมีอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคที่ประชาชนบริจาคเข้ามาอย่างมากมาย

แม้ว่าปัจจุบันสถาณการณ์น้ำท่วมจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่กระบวนการฟื้นฟูยังต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก  และทราบว่าสภากาชาดไทยยังเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือ เพื่อนำไปฟื้นฟูในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  จึงร่วมนำเงินที่เหลืออยู่มาบริจาคให้กับสภากาชาดไทย

 

ด้านหม่อมราชวงศ์ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายจัดหารายได้ ซึ่งเป็นผู้รับมอบเงินบริจาค  ได้กล่าวขอบคุณแฟนรายการพีพีทีวี ที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้  เบื้องต้นจะนำเงินทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยทางภาคใต้  หลังสภากาชาดไทยได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพบว่า  มีพื้นที่โรงเรียนและสถานที่ต่างๆได้รับความเสียหายอย่างมาก   จึงต้องเร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน  รวมทั้งจัดหาสิ่งของจำเป็นให้กับประชาชนในพื้นที่  ที่ได้รับความเสียหายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ