“ประวิตร” เชื่อ “พระธัมมชโย” มอบตัวทุกอย่างจบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเผชิญหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่ กับ พระและลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ยืดเยื้อนานเกือบครึ่งเดือน ทำให้ พลเอกประวิตร ออกมาส่งสัญญาณอีกครั้ง หาก “พระธัมมชโย” มอบตัว ปัญหาทุกอย่างจบ

เป็นจุดยืนของรัฐบาล ที่ส่งสัญญาณ ไปถึงพระ และลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย เพื่อขอความร่วมมือ ยุติการเผชิญหน้า  โดย พล.อ.ประวิตร เรียกร้องให้วัดพระธรรมกาย ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และดีเอสไอ เพื่อยุติปัญหา ส่วนจะปรับแผนให้เข้มข้นมากขึ้นหรือไม่ ต้องประเมินร่วมกันอีกครั้ง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี แม้จะไม่ได้พูดถึงกรณีวัดพระธรรมกายโดยตรง แต่ระหว่างการเปิดงาน “การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการและยั่งยืน” ได้ย้ำถึงความจำเป็นการใช้มาตรา 44 เพื่ออำนวยความสะดวกการแก้ไขปัญหา พร้อมพูดติดตลกว่า หากใครไม่ชอบมาตรา 44 ก็จะร่างมาตรา 88 ขึ้นมาใหม่ โดยกำหนดโทษ เป็น 2 เท่า

ส่วนความเคลื่อนไหวของพลตำรวจตรีรุ่งโรจน์ เภกะนันท์ และนายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ร่วมเคลื่อนไหวกับวัดพระธรรมกาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็ยังเฝ้าจับตาอยู่ หากพบการทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนผู้ขัดขวางและปลุกระดมในพื้นที่ประกาศมาตรา 44 วัดพระธรรมกาย ขณะนี้ออกหมายเรียกไป 21 คน ล่าสุดออกหมายเรียก นายอัยย์ เพชรทอง นางกชกร ไชยวาน และนายพยุง อุณหิต เพิ่มอีก 3 คนและให้ไปรายงานตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ภายในวันที่ 3 มีนาคม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ