ม.เกษตรฯ ไม่เข้าแจง สนช. ปมหลักสูตร "ที่ปรึกษาธุรกิจ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรรมาธิการการศึกษาและการกีฬา สนช. เชิญตัวแทนผู้เสียหากจากหลักสูตร "วิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ" หรือ วปธ. เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีพบการแอบอ้างชื่อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปโฆษณาหลักสูตร โดยผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตว่า มหาวิทยาลัยอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง

วันนี้ (2 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากหลักสูตร "วิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจเพื่อวิสาหกิจไทย" หรือ วปธ. นำภาพตัวอย่างวุฒิบัตร บัตรนักศึกษา และใบเสร็จรับเงิน ที่แอบอ้างชื่อและโลโก้ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหลักฐาน มาชี้แจงต่อ คณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา ของ สนช. ที่มีนายตวง อันทะไชย เป็นประธาน

โดย ตัวแทนผู้เสียหาย ตั้งข้อสังเกตต่อที่ประชุม ถึงการใช้ชื่อ โลโก้ และสถานที่ของ มหาวิทยาลัย โดยที่ มหาวิทยาลัยไม่คัดค้าน ว่ามหาลัยอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมเรียกร้องให้ สนช. ประสานสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้

ขณะที่คณะกรรมาธิการ เห็นตรงกันว่า เบื้องต้นต้องตรวจสอบว่า หลักสูตรดังกล่าว ผ่านความเห็นชอบจาก สภามหาวิทยาลัย ม.เกษตรฯ หรือไม่ โดยที่ประชุมจะเชิญผู้บริหารมหาวิทยาลัย และ สกอ. เข้าให้ข้อมูลอีกครั้ง

สำหรับการประชุมวันนี้ คณะกรรมาธิการ ได้ทำหนังสือเชิญทั้งผู้เสียหาย และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าชี้แจง แต่พบว่า มหาวิทยาลัยเกษตรฯ ไม่ได้ส่งตัวแทนมาร่วมชี้แจง ทำให้ นายตวง ได้กำชับการพิจารณาเรื่องร้องเรียนต้องมีตัวแทน 2 ฝ่ายเข้าชี้แจง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการตรวจสอบข้อร้องเรียน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ