ผู้ว่าฯ กทม. เปิดใช้งานลิฟต์คนพิการบนบีทีเอส 4สถานี วันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเปิดใช้งานลิฟต์คนพิการที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 4สถานี วันนี้ เผยการติดตั้งลิฟต์สำหรับคนพิการบริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการ คาดว่าจะก่อสร้างและเปิดลิฟต์คนพิการบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทั้งหมดภายในปี 2560

วันนี้ (3 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการใช้ลิฟต์สำหรับคนพิการบริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส ณ สถานีราชดำริ ทั้งนี้การติดตั้งลิฟต์สำหรับคนพิการบริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการสามารถเดินทางในระบบขนส่งมวลชนได้อย่างเท่าเทียมและสะดวกมากที่สุด

วันนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดใช้ลิฟต์สำหรับคนพิการพร้อมกัน 4 สถานี รวม 11 ตัว ประกอบด้วย สถานีราชดำริจำนวน3 ตัว สถานีพร้อมพงษ์จำนวน 3 ตัว และสถานีทองหล่อจำนวน 3 ตัว รวมไปถึงสถานีอ่อนนุชจำนวน 2 ตัว  ส่วนที่เหลืออยู่ในระหว่างดำเนินการ ตามแผนงานที่จะติดตั้งทั้งหมด 19 สถานี รวมจำนวน 56 ตัว โดยจะทยอยเปิดให้บริการ  คาดว่าจะก่อสร้างและเปิดลิฟต์คนพิการบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทั้งหมดภายในปี 2560

ทั้งนี้สาเหตุการดำเนินการติดตั้งลิฟต์สำหรับคนพิการล่าช้า เนื่องจากติดปัญหาการขอใช้พื้นที่หน้าอาคารบ้านเรือนของประชาชนในการติดตั้งลิฟต์ นอกจากนี้ยังมีปัญหาสาธารณูปโภคใต้ดินทำให้ไม่สามารถก่อสร้างฐานรากได้ จึงต้องมีการปรับตำแหน่งกันต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ