สวีเดนรื้อฟื้นระเบียบการเกณท์ทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลสวีเดนตัดสินใจรื้อฟื้นกฏระเบียบการเกณท์ทหารอีกครั้ง หลังจากคนหนุ่มสาวในประเทศสมัครใจเข้ารับใช้ชาติน้อยลง ท่ามกลางสถานการณ์ความมั่นคงในยุโรปเริ่มสั่นคลอน จากความพยายามขยายอำนาจทางทหารของรัสเซียในยุโรป

วันนี้ (3 มี.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดยรัฐมนตรีกลาโหมของสวีเดน ที่อธิบายว่า ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทางกองทัพขาดแคลนบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพราะคนหนุ่มสาวไม่สนใจที่จะสมัครเข้ารับราชการ เลยตัดสินใจที่จะนำกฏการเกณท์ทหารกลับมาใช้อีกครั้ง โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

โดยคนหนุ่มสาวจำนวน 13,000 คน ที่เกิดในปี 1999 จะถูกเรียกตัวมาคัดเลือก เพื่อคัดคนที่จะเข้าประจำการจำนวนทั้งสิ้น 4,000คน อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้รัฐบาลสวีเดนตัดสินใจใช้กฏการเกณท์ทหารนั้น เป็นเพราะในช่วงที่ผ่านมา รัสเซียเพิ่มกิจกรรมทางทหารมากขึ้นในแถบทะเลบอลติก รวมถึงการผนวกดินแดนไครเมียของยูเครนมาเป็นของตัวเอง ทำให้สวีเดนไม่มั่นใจในสถานการณ์ความมั่นคงในภูมิภาคนี้

สวีเดนยกเลิกการเกณท์ทหารมาตั้งแต่ปี 2010 ส่วนก่อนหน้านั้น การเกณท์ทหารก็จะบังคับเฉพาะผู้ชายเท่านั้น แต่ระเบียบใหม่นี้จะรวมถึงผู้หญิงด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ