ดีเอสไอ เร่งแก้เกมหลัง "พระสนิทวงศ์" เตรียมให้ข่าวอีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความพยายามตัดพื้นที่การสื่อสารข่าวของวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะการหาช่องทางห้ามพระสนิทวงศ์ ออกมาให้ข่าวดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามที่ดีเอสไอคาดคิด เพราฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย แจ้งว่าพรุ่งนี้พระสนิทวงศ์จะออกมาให้ข่าวอีกครั้ง 

แม้ว่าตัวแทนฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย จะระบุว่า พรุ่งนี้พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส อาจจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยตอนนี้กำลังถูกจับตามองจากฝั่งดีเอสไอ นั่นทำให้รองโฆษก กรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกมายืนยันว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ กำลังเร่งดำเนินการกับพระสนิทวงศ์ ต้องยอมรับว่าการออกมาสื่อสารข่าวของวัดพระธรรมกายของพระสนิทวงศ์ ตลอดช่วงที่ผ่านมา แม้จะสามารถสื่อสารข้อมูลออกสู่สาธารณะได้ตามที่ต้องการ แต่สิ่งที่ต้องแลกก็มีราคาไม่น้อย

ล่าสุดวันนี้ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกมาสรุปคดีที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินคดีกับพระสนิทวงศ์ โดยย้ำว่ามี2คดีอยู่ที่กองปราบปราม ประกอบด้วย การกระทำความผิดฐานยุยงปลุกปัน และ ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังมีคดีอยู่ในพื้นที่ สภ.คลองหลวงและสภ.คลองห้า รวม31คดี ในจำนวนนี้เป็นคดีฐานขัดคำสั่ง 19คดีที่เหลือเป็นคดีอาญาทั่วไป ส่วนหลังจากนี้ หากพระสนิทวงศ์ปรากฎตัวขึ้นอีก ให้ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของเจ้าพนักงาน

ส่วนความพยายามเคลียร์พื้นที่ที่ตลาดกลางคลองหลวง ล่าสุดทางดีเอสไอ บอกว่า จะเน้นการเคลียร์พระสงฆ์ออกจากพื้นที่ก่อนเป็นอย่างแรก เพราะมองว่า หากพระสงฆ์ออกจากพื้นที่ มวลชนก็จะออกตาม แม้จะมีกระแสข่าวว่ามีมวลชนกลุ่มหนึ่งเข้าไปเตรียมพื้นที่ตลาดป้าเช็ง ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดกลางคลองหลวง 1 กิโลเมตร เพื่อเตรียมใช้เป็นพื้นที่ชุมนุม โดยดีเอสไอได้ป้องกันเหตุเรื่องนี้ไว้ทั้งหมดแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ