“วิลาศ” จี้นายกฯ ลงดาบ ขรก.ศาลและองค์กรอิสระ บินดูงาน ตปท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจัดหลักสูตรพิเศษ บินไปดูงานต่างประเทศ ของหน่วยงานรัฐและองค์กรอิสระบางแห่ง ที่จัดทริปบ่อยครั้ง ทำให้ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการใช้งบประมาณที่สิ้นเปลือง พร้อมเรียกร้อง นายกรัฐมนตรี เข้ามาตรวจสอบ

วันนี้ (5 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบการใช้งบประมาณจัดดูงานต่างประเทศ ขององค์กรอิสระ และองค์กรศาล บางแห่ง ที่เปิดหลักสูตรอบรม และนำนักศึกษาไปดูงานต่างประเทศ ถือเป็นการสิ้นเปลือง และการชักชวนภาคเอกชนเข้าร่วมศึกษาในหลักสูตร อาจมีความไม่เหมาะสม

นายวิลาศ ยังเรียกร้อง ให้นายกรัฐมนตรี พิจารณายุบหลักสูตรอบรม ต่างๆ ขององค์กรอิสระ และองค์กรศาลบางแห่ง เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 3 มีนาคม 2558 ที่เคยได้สั่งการให้หน่วยงานราชการประหยัดการใช้จ่ายงบประมาณศึกษาดูงานต่างประเทศ เน้นเฉพาะที่มีความจำเป็นเท่านั้น

โดยการควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณไปราชการทั้งในและนอกประเทศ คณะรัฐมนตรีได้แก้ไขพระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพิ่งมีผลบังคับใช้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กำหนดให้ข้าราชการทุกส่วนงาน ใช้จ่ายเงินในการดูงานทั้งในและต่างประเทศ อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม แต่ตัดบทนิยามคำว่า “ข้าราชการฝ่ายตุลาการ” ออก ทำให้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ ไม่มีผลบังคับใช้กับองค์กรศาลและองค์กรอิสระได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ