ทำเนียบขาวร้องสภาตรวจสอบ “โอบาม่า” ดักฟัง “ทรัมป์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังไม่ละความพยายามที่จะเอาผิดกับบารัก โอบาม่า เรื่องที่มีการกล่าวหาว่า โอบาม่า ติดตั้งเครื่องดักฟังที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว

หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวหาว่าถูกทีมงานของนายบารัก โอบาม่า ติดตั้งเครื่องดักฟัง ในช่วงที่ทรัมป์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งอดีตเจ้าหน้าที่ในตำแหน่งสำคัญๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่างก็ออกมาปฏิเสธว่า อดีตผู้นำสหรัฐคือนายโอบาม่า ไม่เคยสั่งการให้ทำอะไรแบบนั้นเลย

แต่ล่าสุดนายฌอน สไปเซอร์ เลขานุการฝ่ายสื่อ ได้ออกมาเรียกร้องให้สมาชิกสภาคองเกรส ตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้โดยเฉพาะ ถึงแม้เขาจะไม่มีหลักฐานใดๆ มาเสนอเลยก็ตาม แต่นายสไปเซอร์ยืนยันว่า มีแรงผลักดันทางการเมือง ที่ทำให้สงสัยได้ว่า นายโอบาม่าจะสั่งการให้มีการติดตั้งเครื่องดักฟัง ที่อาคารทรัมป์ทาวเวอร์

ด้านนักวิเคราะห์มองว่า การยกเรื่องนี้ขึ้นมาของทีมงานทรัมป์ เป็นความพยายามที่จะลดความกดดัน ที่ตอนนี้มีการตรวจสอบเรื่องที่รัสเซีย อาจเข้าไปแฮ็กข้อมูลของพรรคเดโมแครต เพื่อช่วยเหลือให้ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งการตรวจสอบก็พบว่า มีการแฮ็กข้อมูลของทางฝั่งเดโมแครตจริง และอาจเป็นฝีมือของรัฐบาลรัสเซียด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ