แอร์ อินเดีย ใช้พนักงานหญิงล้วนจากนิวเดลีมาสหรัฐฯ ทุบสถิติโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินแอร์ อินเดีย ทุบสถิติโลก หลังใช้พนักงานทั้งหมดเป็นผู้หญิงล้วน ตั้งแต่เคาน์เตอร์เช็คอิน, พนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน จนถึงลูกเรือบนเครื่องจากเส้นทางบินนิวเดลี มายังซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ล่าสุดผู้บริหารเตรียมยื่นคำขอกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดสแล้ว

เที่ยวบินของสายการบินแอร์ อินเดีย ที่ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777 จากกรุงนิว เดลี มายังซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ทุบสถิติโลกด้วยการใช้พนักงานทั้งหมดตั้งแต่ภาคพื้นดินไปจนถึงบนเครื่องบินเป็นผู้หญิงทั้งหมด

โดยเที่ยวบินนี้ได้เดินทางออกจากเมืองหลวงของอินเดียตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ปลายทางคือซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะบินกลับมายังกรุงนิวเดลีอีกครั้ง เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยข้ามผ่านมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งทางสายการบินเองก็ได้เปิดเผยว่า เที่ยวบินทั้ง 2 เที่ยวนี้ใช้พนักงานที่เป็นผู้หญิงทั้งหมดตั้งแต่พนักงานเช็คอินที่เคาน์เตอร์สนามบิน, พนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน, เจ้าหน้าที่หอควบคุมการบิน, นักบินและลูกเรือบนเครื่องบิน

ล่าสุด ทางผู้บริหารของสายการบิน ได้เตรียมยื่นคำขอในการสร้างสถิติใช้พนักงานที่เป็นผู้หญิงล้วนเป็นที่แรกของโลกกับทางกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดส แล้ว ทั้งนี้ โดยเมื่อเดือนมกราคม สายการบินได้ประกาศสิทธิการจับจองที่นั่งสำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะของเที่ยวบินในประเทศ โดยมีขึ้นหลังจากในช่วงปีที่ผ่านมา สตรีในอินเดียโดนคุกคามทางเพศอย่างมาก อีกทั้งทางสายการบินยังหวังให้สถิตินี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนบทบาทของสตรี เนื่องในวันสตรีสากล 8 มีนาคมนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ