ไร้วี่แววนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียสูญหายนานกว่า 2 สัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาสาสมัครดำน้ำและเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งค้นหาเบาะแสของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่สูญหายปริศนานานกว่า 2 สัปดาห์ขณะเข้าพักบนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยตำรวจยังคงมุ่งประเด็นการสูญหายไปที่เรื่องของการดำน้ำ

วันนี้ (7 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครดำน้ำกว่า 20 คน ดำน้ำค้นหานางสาววาเลนติน่า โนวาชเฮโนว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำวันนี้ กำหนดจุดค้นหา 5 แห่งรอบอ่าวโฉลกบ้านเก่า ซึ่งมีความลึกประมาณ 22-25 เมตร โดยลงดำน้ำ 2 รอบ คือช่วงเช้า 6.00 น. และเวลา 14.00 น. ใช้เวลาค้นหารอบละประมาณ 3 ชั่วโมง แต่ยังไม่พบเบาะแสและหลักฐานที่เชื่อมโยงกับนักท่องเที่ยวที่สูญหาย  

เช่นเดียวกับบริเวณชายทะเลและบนภูเขา ทีมกู้ภัยและชาวบ้าน เดินเท้าค้นหาตามเส้นทางเดินเที่ยวบนเกาะ แต่ยังไร้วี่แวว ขณะที่การตรวจสอบกล้องวงจรปิด พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรย่อยเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน บอกว่า ภาพสุดท้ายที่พบนางสาววาเลนตินา ได้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อหน้าโรงแรม ช่วงเวลา 6.00 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งชุดสืบสวนกำลังติดตามหาภาพกล้องวงจรปิดใกล้เคียงเพิ่มเติม

แต่จากข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของนางสาววาเลนตินา ที่พบในห้องพัก ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลการดำน้ำ ตำรวจจึงยังคงมุ่งประเด็นการสูญหายไปที่เรื่องการดำน้ำ ส่วนเรื่องฆาตกรรมหรือเสียชีวิตในพื้นที่ป่าก็ยังไม่ตัดทิ้ง ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัยทุกตารางนิ้ว รวมถึงประสานไปยังเกาะสมุย และเกาะพะงัน ช่วยกันตรวจสอบอีกทางหนึ่ง เพราะเกรงว่าผู้สูญหายอาจจะเดินทางออกนอกเกาะไปท่องเที่ยวที่อื่น รวมถึงตรวจสอบตามสถานบันเทิงใกล้เคียงด้วย

ล่าสุด พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า ซึ่งยังอยู่ระหว่างประชุมสรุปผลการค้นหาตลอดทั้งวันที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ