เร่งหาตัวคนยิงวัวแดงห้วยขาแข้งมาดำเนินคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ส่งหลักฐาน เป็นกระสุนปืนที่ได้จากการผ่าซากวัวแดงให้กับตำรวจ เพื่อเร่งติดตามหาตัวคนกระทำความผิดมาดำเนินคดี

วันนี้ (8 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซากวัวแดงเพศผู้น้ำหนักกว่า 1 ตันถูกพบบริเวณทุ่งแฝก รอยต่อ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง โดยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลระกำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่สัตว์แพทย์ของศูนย์เพราะเลี้ยงห้วยขาแข้ง ตรวจสอบ พบรอยกระสุน 7 จุด บริเวณด้านซ้ายของวัวแดง และลูกกระสุนภายใน 5 ลูก โดยคาดว่าเป็นกระสุนปืนลูกซอง ยิงเข้าม้ามทะลุปอด และเข้าบริเวณขั้วหัวใจ ส่วนที่เหลือเข้าบริเวณกระเพาะอาหาร เบื้องต้นมีเลือดตกค้างด้านในเป็นลิ่มขนาดใหญ่ ส่วนกระเพาะอาหารพบเศษซากมันสัมปะหลัง

หลังผ่าพิสูจน์ ซากวัวแดง เจ้าหน้าที่ ส่งหลักฐานเป็นหัวกระสุน ให้ตำรวจภูธรลานสักเพื่อนำไปสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ส่วนซากวัวได้ฝังกลบไปแล้ว

ทั้งนี้ วัวแดง เป็นวัวป่าชนิดหนึ่ง รูปร่างคล้ายวัวบ้าน แต่มีลักษณะสำคัญที่ต่างออกไป คือ มีวงก้นขาวทั้งในตัวผู้และตัวเมีย มีเส้นขาวรอบจมูก ขาทั้ง 4 ข้างมีสีขาวตั้งแต่หัวเข่าจนถึงกีบเท้า ระหว่างโคนขาของตัวผู้ไม่มีขน แต่เป็นหนังตกกระแข็งๆ เรียกว่า "กระบังหน้า" ความยาวลำตัวและหัวประมาณ 190–255 เซนติเมตร สูงประมาณ 155–165 เซนติเมตร และมีน้ำหนักราว 600–800 กิโลกรัม ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งมีวัวแดงอาศัยอยู่กว่า 500 ตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ