อดีต รมว.อินเดียแจ้งความ ถูกหลอกโอนเงินซื้อสุนัข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียตกเป็นข่าวโด่งดัง หลังเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงนิวเดลีว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินซื้อสุนัขออนไลน์  

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายซัลมาน เคอร์ชิด อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศของอินเดีย เข้าแจ้งความเอาผิดกับแก๊งมิจฉาชีพออนไลน์ ฐานล่อลวงให้ตนโอนเงินซื้อลูกสุนัขพันธุ์ มอลทีส ในราคาถูก

อดีตรัฐมนตรีรายนี้เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนเห็นโฆษณาออนไลน์ ประกาศขายลูกสุนัขพันธุ์ มอลทีส 2 ตัว ในราคาเพียงตัวละ 12,000 รูปี หรือประมาณ 6,300 บาท ซึ่งถือว่าถูกมาก เมื่อเทียบกับราคาขายตามท้องตลาด ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 26,000 – 65,000 บาท จึงตัดสินใจส่งอีเมลไปติดต่อขอซื้อจากผู้ที่ลงโฆษณา   จากนั้น ผู้ขายพยายามเรียกเก็บเงินเพิ่มเป็นค่าตรวจสุขภาพ และค่าเอกสารรับรองสุขภาพ เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายสุนัขต่างเมืองได้ นอกจากนี้ ผู้ขายยังได้แนะนำให้ท่านรัฐมนตรีใช้บริการขนส่งสุนัข ชื่อว่า Pacific Pet โดยต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกประมาณ 59,000 รูปี หรือประมาณ 3 หมื่นบาท

หลังจากโอนเงินไปแล้ว เรื่องกลับเงียบหายไป ท่านรัฐมนตรีจึงพยายามติดต่อไปตามที่อยู่ที่ให้ไว้ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ในสหรัฐ และทางเฟซบุ๊ก แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ก็ไม่พบข้อมูลของบริษัทขนส่ง Pet Pacific ด้วย ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังตามล่าตัวคนร้าย จากเบาะแสที่มี คือ บัญชีธนาคารและเฟซบุ๊ก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ