“ศรีวราห์” สั่งโอนคดี ฆ่านศ.ม.ศิลปากร ให้กองปราบคุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ทนายสงกานต์" พร้อมญาติ นศ.ศิลปากร พบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอให้โอนคดีมาที่กองปราบปราม ด้านแม่น้องยืนยันไม่เผา “น้องปอนด์” ตั้งใจเก็บศพไว้ 100 วัน อยากชันสูตรศพอีกครั้ง

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์  ในฐานะทนายความ พร้อมญาติและครอบครัวของนายธีระพงษ์ หรือ ปอนด์ ฐิตะฐาน   นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี อายุ 24 ปี ซึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้ายใช้ไขควงแทงจนเสียชีวิต ได้เข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เพื่อร้องขอให้โอนคดีจาก สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มาอยู่ในความรับผิดชอบของพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้มาตรการคุ้มครองพยาน พร้อมทั้งเร่งรัดการดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญาด้วย

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่าได้สั่งการให้โอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของ บก.ป. ส่วนจะใช้ระยะเวลานานแค่ไหนขึ้นกับการดำเนินการส่งเอกสาร หลักฐาน  สำหรับประเด็นที่สังคมมีความเคลือบแคลงสงสัยว่าจะมีการช่วยเหลือกัน เพราะผู้ต้องหาเป็นลูกของข้าราชการตำรวจนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกบิดาที่เป็นตำรวจยศ ร.ต.ต.พร้อมตัวผู้ต้องหามาซักถาม ซึ่งได้ให้ความร่วมมือดี ไม่มีท่าทีว่าเป็นผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด ยืนยันคดีนี้ดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เผยว่าหากผู้เสียหายและพยานในคดีกลัวว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะในกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นลูกหลานของผู้มีอิทธิพลนั้น ยืนยันจะให้ความยุติธรรม ไม่ว่าเป็นบุคคลใดก็ตามพร้อมโดยพนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องให้เร็วที่สุด หากผู้เสียหายหวั่นได้รับอันตรายหรือไม่ได้รับความปลอดภัยสามารถร้องขอกำลังตำรวจเข้าคุ้มครองได้

ขณะที่นางอารีรัตน์ ชมโลก ผู้เป็นแม่ยืนยันไม่เผา “น้องปอนด์” ตั้งใจเก็บศพไว้ 100 วัน เผยอยากชันสูตรศพอีกครั้ง หลังเพื่อนในหมู่บ้านถูกน้องปอนด์เข้าสิง บอกว่าหลังหัก ปวดหลังมาก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ