นายกฯขอร้อง ให้เสียสละจ่ายภาษีเพิ่มขึ้น ร้อยละ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้นายกรัฐมนตรี ตรวจราชการหลายจุดที่ปราจีนบุรี ประกาศผลักดันสมุนไพรให้เป็นพืชเศรษฐกิจทั้ง 4 ภาค พร้อมเปรยเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอีกร้อยละ 1 ได้หรือไม่ เพราะต้องนำงบฯไปสร้างในสิ่งที่ประชาชนเรียกร้อง

ช่วงเช้าวันนี้ (9 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดปราจีนบุรี ด้วยเฮลิคอปเตอร์ จุดแรกไปที่คลินิกหมอครอบครัว สาขาศาลาไทย อำเภอเมือง เพื่อเยี่ยมผู้มารับบริการ  พร้อมชมคลินิกหมอครอบครัวตามนโยบายของรัฐบาล

จุดที่สอง ที่โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง พบปะกำนันผู้ใหญ่บ้านและประชาชน จากนั้นเดินทางไปโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อดูระบบการดูแลรักษาพยาบาล และติดตามความก้าวหน้า โครงการเมืองสมุนไพร พร้อมบอก จะผลักดันสมุนไพรให้เป็นพืชเศรษฐกิจ ทั้ง 4 ภาค ภาคกลาง มีปราจีนบุรี เป็นศูนย์กลาง

นอกจากนี้ การปราศรัยตอนหนึ่ง นายกฯ ระบุว่า ไทยมีภาษีจากข้าราชการเต็มจำนวนทั้งหมด ส่วนประชาชนเสียภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7 มาหลายปีแล้ว หากเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 1 จะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นกว่าแสนล้านบาท ขอร้องว่าเสียสละได้หรือไม่ เพื่อนำงบฯ ไปทำในสิ่งที่ประชาชนเรียกร้อง แต่ราคาสินค้า ก็ไม่ควรปรับเพิ่มขึ้นมากนัก

พร้อมย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้ถังแตก และเดินด้วยความระมัดระวัง มีภูมิคุ้มกัน บริหารจัดการได้ เงินกู้ต่างๆยังอยู่ในกรอบ และหนี้สาธารณะลดลง สิ่งที่ลงทุน จะเกิดมูลค่าและรายได้ในปีหน้า ทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ พร้อมยอมรับว่าหลายอย่างรัฐบาลไม่สามารถทำเร็วได้ เพราะติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ