พบฝูงวาฬเพชฌฆาตโผล่เล่นน้ำเกาะสิมิลัน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวพบฝูงวาฬเพชฌฆาตดำ ขณะนั่งเรือเที่ยวบริเวณหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา หัวหน้ากลุ่มสัตว์ทะเลหายาก เตือนนักท่องเที่ยวห้ามให้อาหาร จับ หรือสัมผัสโดยเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบฝูงวาฬเพชฌฆาตดำ แหวกว่ายเล่นน้ำใกล้กับกองหินปูซาร์ หมู่เกาะสิมิลัน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ที่นายบุญชู แพใหญ่ เจ้าของบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง บันทึกไว้ได้ ระหว่างพานักท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริปไปชมความงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่หมู่เกาะสิมิลัน โดยฝูงวาฬที่พบครั้งนี้คาดว่ามีประมาณ 30 ตัว สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งต่างเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

นายก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ หัวหน้ากลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน แหลมพันวา อำเภอเมืองภูเก็ต ระบุว่า ภาพที่บันทึกได้เป็นวาฬเพชฌฆาตดำ หรือ False killer whale คาดเป็นฝูงเดียวกับที่เคยเกยตื้นที่หมู่เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 51 

สำหรับวาฬเพชฌฆาตดำเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ในวงศ์โลมามหาสมุทร เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาว 5-6 เมตร กินปลา หรือ ปลาหมึก เป็นอาหาร อาศัยอยู่บริเวณน้ำลึก และมักย้ายถิ่นไปเรื่อย ๆ สามารถพบเห็นได้ทั้งในทะเลอ่าวไทย และอันดามัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ