ดีเอสไอห่วงมือที่ 3 ป่วนธรรมกาย เร่งสืบหาข่าว “พระธัมมชโย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสอบสวนคดีพิเศษยังคงตรึงกำลังในพื้นที่วัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง เพราะกังวลเกี่ยวกับมือที่ 3 เข้ามาปั่นป่วนสร้างสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่าหากพบการข่าวพระธัมมชโย หลบหนีอยู่ที่ไหน ก็จะเข้าตรวจค้นในทันที

วันนี้ (14 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมติดตามสถานการณ์วัดพระธรรมกาย และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยในวันนี้ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ กล่าวว่า ยังจำเป็นต้องคงมาตรา 44 ไว้ เพื่อป้องกันมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้ ซึ่งยอมรับว่ามีความเป็นห่วง โดยดีเอสไอได้ประชุมหารือร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งตำรวจ - ทหาร และสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อป้องกันทั้งในวัดและนอกวัด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปรับเปลี่ยนการดูแลพื้นที่รอบวัดพระธรรมกาย จากมาตรการเข้มงวดที่ต้องตั้งด่านตรวจสอบรถที่วิ่งผ่านเข้า-ออก เป็นมาตรการเฝ้าระวังแทน เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์

ทั้งนี้หากพบการข่าวว่า พระธัมมชโย  หลบหนีอยู่ในพื้นที่ควบคุมพิเศษ เจ้าหน้าที่ก็มีอำนาจเข้าไปตรวจค้นได้ทันที แต่หากอยู่นอกพื้นที่ประกาศควบคุมพิเศษ ก็จะดำเนินการขอหมายค้น แต่หากมีข้อมูลว่าหลบหนีไปต่างประเทศ ก็จะมีขั้นตอนการติดตามจับกุมโดยอาศัยความร่วมมือระหว่างประเทศต่อไป 

ส่วนการออกหมายจับ พระธัมมโย ฐานขัดคำสั่งไม่ไปรายงานตัวเพิ่มอีก 1 หมาย เนื่องจากทางดีเอสไอได้หลักฐานค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า พระธัมมชโย ไม่ได้อาพาธหนักจริงตามที่ทางวัดยืนยันก่อนหน้านี้ และมีเจตนาหลบหนีโดยไม่มารายงานตัว

สำหรับการออกหมายเรียกผู้กระทำผิดจากกการขัดขว้างการปฏิบัติหน้าที่ ตามประกาศมาตรา 44 ในวันนี้มีบุคคลเข้ามารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจำนวนเกือบ 100 คนแล้ว จากที่เรียกให้เข้าพบทั้งหมด 317 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ