หายนะ! ไอเอสสังหารตัวประกันแล้ว ลั่นเจอญี่ปุ่นที่ไหนเชือดที่นั้น (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ISIS) เผยแพร่คลิปวิดีโอการฆ่าตัดคอเคนจิ โกโตะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่นแล้ว พร้อมประกาศกร้าวเจอคนญี่ปุ่นที่ไหนจะจับสังหารทุกที่


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (31 ม.ค. 58) กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ISIS) เผยแพร่คลิปวิดีโอชื่อว่า "A Message to Government of Japan" ความยาว 1.07 นาที แสดงให้เห็นภาพนายเคนจิ โกโตะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่นที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในซีเรียจับ อยู่ในชุดสีส้มนั่งคุกเข่า โดยมีชายชุดดำโพกผ้าปิดใบหน้ายืนถือมีดอยู่ข้างนายโกโตะ และกล่าวว่ารัฐบาลญี่ปุ่นว่าเป็นสาเหตุให้นายโกโตะต้องตาย หลังจากพูดเสร็จชายชุดดำก็นำมีดมาจ่อที่คอตัวประกันก่อนภาพจะตัดไป


"คุณเหมือนกับพันธมิตรที่โง่เขลาของพวกคุณในกลุ่มพันธมิตรซาตาน รัฐบาลอิสลามมีทั้งอำนาจและอิทธิพล ทั้งกองทัพกระหายอยากได้เลือดของพวกคุณ"


"เพราะการตัดสินใจสะเพร่าของคุณที่จะเข้าร่วมในสงครามที่ไม่มีทางชนะ มีดนี้จะไม่เพียงแค่สังหารเคนจิ แต่จะสังหารต่อไปและทำให้เกิดการนองเลือดทุกที่ที่พบประชาชนของคุณ ฝันร้ายของญี่ปุ่นเริ่มต้นขึ้นแล้ว"


ทั้งนี้ คาดการว่าชายชุดดำผู้ทำหน้าที่สังหารตัวประกันคือ "ญิฮาดี จอห์น" เนื่องจากพูดภาษาอังกฤษสำเนียงตอนใต้ ขณะที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพยายามพิสูจน์ความถูกต้องของคลิปวิดีโอว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่


ด้านนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ กล่าวย้ำคำเดิมว่าญี่ปุ่นจะไม่ยอมแพ้แก่ผู้ก่อการร้าย และญี่ปุ่นจะประสานงานกับประชาคมนานาชาติเพื่อนำตัวผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อการฆาตกรรมนายโกโตะมารับโทษให้ได้


ขณะที่นายโยชิฮิเดะ สุกะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น กล่าวว่าญี่ปุ่นรู้สึกเจ็บแค้นต่อวิดีโอนี้อย่างมาก และคณะรัฐมนตรีกำลังประชุมกันเพื่อหารือว่าจะตอบสนองต่อเรื่องนี้อย่างไร



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ