พลิกปูม “โกตี๋” วุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ แดง “ฮาร์ดคอร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปดูประวัติการเคลื่อนไหวบางส่วนของบุคคลที่ชื่อว่า โกตี๋ ว่าเป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงถูกพาดพิงว่าครอบครองอาวุธสงคราม

วันนี้ (20 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นผู้สนับสนุนอดีตพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และเครือข่ายคนเสื้อแดงอย่าแท้จริง สำหรับ “โกตี๋” หรือนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ  ผ่านบทบาทการเป็น ดีเจ.เรดการ์ด เรดิโอ ปทุมธานี และรถปราศรัยเคลื่อนที่เร็ว ยิ่งในยามที่รัฐบาลเครือข่ายอดีตพันตำรวจโททักษิณ อยู่สถานการณ์ไม่สู้ดี ยิ่งได้เห็นการเคลื่อน อันหลากหลายรูปแบบของ “โกตี๋”

เหตุการณ์ เมษายน 2552 การล้มเวทีซัมมิตอาเซียน ที่พัทยา โกตี๋ ก็มีบทบาทในการนำมวลชน หลังการเหตุการณ์พฤษภาคม 2553 เงียบหายไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาเปิดสถานีวิทยุชุมชน เรด การ์ด เรดิโอ อีกครั้ง ในยุคนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ในปี 2554 และเริ่มมีชื่อเสียงระดับ “ฮาร์ดคอร์” เรื่อยมา

การปะทะแยกหลักสี่ วันที่ปรากฏร่าง “มือปืนป๊อป คอร์น” วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นอีกวันที่ “โกตี๋” มีบทบาทอย่างสูง หลังก่อนหน้านี้ เคยนำคนเสื้อแดง บุกต้านเวทีชุมนุม กปปส.ที่ศูนย์ราชการ  แจ้งวัฒนะ มาแล้วหลายครั้ง “ท่ามกลางเสียงปืนในยามค่ำคืน” โกตี๋ ประกาศเป็นคนเสื้อแดง แต่ไม่ขึ้นกับ นปช.

กระทั่ง 1 เมษายน 2557 ศาลอนุมัติออกหมายจับกุมตามความผิดมาตรา 112 หลังการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 เป็น 1 ในผู้ถูกออกคำสั่งให้เข้ารายงานตัว ก่อนที่โกตี๋จะหลบหนีไปอยู่ สปปล. จนถึงวันที่ถูกระบุเป็นเจ้าของคลังแสงย่อย แม้จะยอมรับผ่านยูทูป ว่าคนดูแลบ้านเป็นหัวหน้าการ์ดของตัวเองจริง แต่โกตี๋ยืนยัน ถูกจัดฉากใส่ร้าย –หากมีอาวุธมาก ขนาดนั้นเขาคงเปิดฉากถล่มไปนานแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ