ปมปริศนาวิสามัญ "เด็กลาหู่" นักกิจกรรมเพื่อสังคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกเหนือเหตุผลที่ญาติผู้เสียชีวิตบอกว่า ชัยภูมิเป็นนักกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นเด็กดีไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยังมีอีกหลากหลายประเด็น ที่เพื่อน ครูอาจารย์และญาติตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับการวิสามัญฆาตกรรมครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีจุดเกิดเหตุ คือ หน่วยบริการประชาชนบ้านรินหลวง หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันดีว่าด่านตรวจรินหลวง เป็นด่านตรวจยาเสพติดของทหาร ลักษณะเป็นสามแยก โดยญาตินายชัยภูมิตั้งข้อสังเกตว่า หากนายชัยภูมิและเพื่อนซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ตั้งใจจะขนยาเสพติด คงไม่ใช้เส้นทางนี้ เพราะมีเส้นทางอื่นอีกหลายทางที่สามารถเลี่ยงด่านตรวจได้

ทั้งนี้ ลักษณะการเสียชีวิต นี่เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถ่ายไว้เป็นหลักฐานหลังเกิดเหตุ ในวงกลมสีแดง เจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นระเบิดที่นายชัยภูมิจะปาใช้เจ้าหน้าที่ระหว่างเข้าจับกุม จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงป้องกันตัว ญาติตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นนายชัยภูมิมีระเบิดไว้ครอบครองจริงและตั้งใจปาใส่เจ้าหน้าที่ เหตุใดสภาพศพจึงไม่กำระเบิดไว้ในมือ รวมถึงมีดที่เจ้าหน้าที่อ้างว่า นายชัยภูมิใช้ต่อสู้ก็ไม่อยู่ในมือเช่นกัน

สำหรับชาวลาหู่ในพื้นที่ กลุ่มรักลาหู่ อ้างว่า ในพื้นที่ตำบลเมืองนะ ถูกเจ้าหน้าที่ประกาศเป็นพื้นที่เฝ้าระวังยาเสพติด ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นหมู่บ้านของกลุ่มชาติพันธุ์บ่อยครั้ง โดยยอมรับว่า เคยมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันบ้าง จึงตั้งข้อสังเกตว่านี่อาจเป็นความขัดแย้งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ส่วนความคืบหน้าคดี เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีกับคนขับรถคันเพื่อนของนายชัยภูมิ ฐานมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและได้นำตัวขออำนาจศาลฝากขัง

ขณะที่ทหารที่วิสามัญฆาตกรรมได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ววานนี้ โดยถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยพนักงานสอบสวนให้ประกันตัวไปสู้คดีในชั้นศาล

รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาหวาย ยืนยัน ว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนวัตถุระเบิดและพยานวัตถุอื่นๆอยู่ระหว่างการส่งไปตรวจสอบ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ