“ศรีวราห์” ลงพื้นที่สอบวัดหนองกินเพล เครือข่ายธรรมกายรุกที่ป่าฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าเอาผิดเครือข่ายวัดพระธรรมกายที่รุกล้ำที่ป่าผิดกฎหมาย ล่าสุดรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เข้าตรวจสอบวัดหนองกินเพล จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นเครือข่ายของธรรมกาย ในความผิดฐานบุกรุกที่ป่าฯ พร้อมเตรียมออกหมายจับเจ้าอาวาส

วันนี้ (21 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดปฏิบัติการของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมประชุมหารือเพื่อเข้าตรวจค้นวัดหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี หลังมีผู้ร้องเรียนว่าวัดแห่งนี้มีความผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ ซึ่งไม่มีเอกสารสิทธิ โดยเป็นที่ดินที่มีการเสียภาษีบำรุงท้องที่ แต่ไม่พบเอกสารการเสียภาษีตั้งแต่ปี 2532

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า วัดหนองกินเพล มีเนื้อที่ 2 ไร่ 2 งาน 39 ตารางวา รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท แต่สิ่งที่บ่งชี้ว่าวัดแห่งนี้เป็นเครือข่ายของวัดพระธรรมกาย เนื่องจากพระพุทธรูป สิ่งของเครื่องใช้หลายอย่างมีตราสัญลักษณ์ของวัดพระธรรมกาย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับ พระครูวาปีปทุมกิจ เจ้าอาวาส ที่ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2541 จนถึงปัจจุบัน ในความผิดฐานเป็นผู้ยึดถือครอบครองที่ป่าโดยมิชอบด้วยกฎหมาย พร้อมทำการตรวจใบสุทธิสงฆ์ว่าเป็นพระเครือข่ายวัดพระธรรมกายหรือไม่

ส่วนทางด้านข้อมูลจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกินเพล พบว่าที่ดินดังกล่าวของวัดเคยเป็นของนายจุ้ย อ่างคำหงษ์ ราษฎร์บ้านหนองกินเพล ได้ถวายให้วัดหนองกินเพล เมื่อประมาณปี 2532 เพื่อใช้ในกิจการของวัด แต่ไม่พบการเสียภาษีบำรุงพื้นที่ จึงเข้าข่ายเป็นการบุกรุกที่ป่า ขณะที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากเว็บไซต์ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีข้อมูลว่าวัดหนองกินเพล เป็นเครือข่ายของวัดพระธรรมกายอย่างชัดเจน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ