เปอร์โตริโกเเห่ย้อมผมทองส่งกำลังใจทีมเบสบอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อถึงการแข่งขันกีฬาแมทช์สำคัญ มักเห็นภาพแฟนๆส่งกำลังใจแก่นักกีฬาด้วยวิธีการต่างๆ เช่น นัดกันใส่เสื้อเหมือนกัน แต่สำหรับชาวเปอร์โตริโก พากันย้อมผมสีทอง รับการแข่งขันเบสท์บอลชิงแชมป์โลก จนสีย้อมผมขาดตลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในประเทศเปอร์โตริโกตอนนี้ ผู้ชายต่างสมัครสามัคคีย้อมผมสีทองเหมือนกันหมด ใครไม่มีผมก็ย้อมหนวดและเคราเป็นสีทองแทน เพื่อร่วมส่งกำลังใจแก่นักกีฬาเบสท์บอลทีมชาติเปอร์โตริโก ที่กำลังจะลงแข่ง World Baseball Classic หรือ WBC รอบชิงชนะเลิศ กับทีมชาติสหรัฐฯในคืนนี้

ทั้งนี้ เทรนด์นี้เริ่มมาจากมุกขำขันของนักกีฬาในทีม ที่ต้องการลองใจสมาชิกคนอื่นๆว่า มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแค่ไหน ปรากฎว่า นักกีฬาทีมชาติทุกคนย้อมผมสีทองกันหมด เพื่อแสดงออกถึงพลังทีม เมื่อเห็นดังนี้ชาวเปอร์โตริโกจึงแห่ทำตาม จนกลายเป็นกระแสระดับประเทศ และทำให้น้ำยาย้อมผมสีทองขาดตลาด

นักกีฬาทีมชาติเปอร์โตริโกคนหนึ่งบอกว่า การย้อมผมเหมือนกันมีความหมายมากสำหรับพวกเขา เพราะเป็นการแสดงออกว่า ทุกคนเป็นพี่น้องกันและมีผูกพัน นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงพลังของคนทั้งประเทศว่า ลีกเล็กๆ จากประเทศเล็กๆ ก็สามารถสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้

ทั้งนี้ ทีมชาติเปอร์โตริโกทำผลงานได้ดีเยี่ยมในการแข่งขัน WBC 2017 ด้วยการชนะ 6 เกมส์รวด และเพิ่งชนะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่จะพบกับทีมชาติสหรัฐฯ วันนี้ ซึ่งทั้ง 2 ทีมไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ โดยปอร์โตริโก เคยเข้าชิงเมื่อปี 2013 แต่พ่ายให้กับสาธารณรัฐโดมินิกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ