“ผบ.ทบ.” คาด 1 เดือนได้ข้อสรุปโรงไฟฟ้าภาคใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังหัวหน้า คสช.ตั้ง ผบ.ทบ.เป็นประธานกรรมการรับฟังความคิดสร้างโรงไฟฟ้าภาคใต้ เพื่อลดความขัดแย้งในพื้นที่และให้ได้ข้อสรุปร่วมกัน //พลเอกประวิตรคาดว่าเวลา 1 เดือน เพียงพอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจร้อนๆ เรื่องแหล่งกำเนิดพลังงานในพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เชื่อว่า ผู้บัญชาการทหารบก ประธานกรรมการการสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และรับทราบความคิดเห็น เกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.จะใช้เวลาทำงานไปจนถึงวันที่ 28 เมษายนนี้ เชื่อเพียงพอต่อการรับฟังความคิดเห็น

ทั้งนี้ ในวันเดียวกันผู้บัญชาการทหารบอกเปิดเผยว่า จะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นในวันจันทร์ที่ 27 มีนาคมพร้อมกัน 3 เวที ครอบคลุมพื้นที่ 14 จังหวัด ซึ่งเวทีแรกที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า สุราษฎร์ธานี เวทีที่สอง โรงแรมเมอริไทม์ กระบี่ และเวทีที่สามที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงขลา

ขณะที่นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ระบุว่า เวทีรับฟังความคิดเห็น จะทำให้นายกฯได้รับรู้ข้อมูลที่หน่วงานที่เกี่ยวข้องไม่เคยเสนอมาก่อน พร้อมย้ำว่า กระบี่ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน จากพลังงานเชื้อเพลิงชีวมวล และการสกัดน้ำมันปาล์ม โดยจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว 42.05 เมกะวัตต์ กำลังก่อสร้าง 7.39 เมกะวัตต์ และพัฒนาเพื่อขออนุญาตจำหน่ายไฟฟ้าอีก 92.1เมกะวัตต์ รวมกระแสไฟฟ้าที่จะผลิตเข้าระบบ หลังได้รับอนุญาต 141.54 เมกะวัตต์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ