คุมตัว 9 ผู้ต้องหาเครือข่าย “โกตี๋” ส่งกองปราบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากการเข้าตรวจยึดอาวุธปืนสงครามของเครือข่ายโกตี๋ ทำให้ในวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คนพร้อมของกลาง ไปส่งมอบให้ตำรวจกองปราบดำเนินคดี พร้อมทั้งเตรียมนำตัวส่งฝากขังต่อศาลอาญาภายในวันนี้     

ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 11 ส่งมอบตัว 9 ผู้ต้องหาครอบครองอาวุธสงคราม และข้อหาอื่น เครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โก๋ตี๋ มายังกองปราบปราม โดยมีพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผูเมารับมอบผู้ต้องหาด้วยตัวเอง ทุกคนมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เดินประกบตัวอย่างใกล้ชิด นำเข้าห้องรับรองทันที ซึ่งทหารนำของกลางบางส่วน  อาทิ เครื่องขยายเสียง คอมพิวเตอร์ และซองกระสุนปืน  มาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามไว้ก่อนหน้านี้แล้ว


     
สำหรับการจับกุม ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกจับกุมในปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งสะสมอาวุธสงคราม 9 จุด ใน 7 จังหวัด เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ยึดของกลางอาวุธปืนสงครามได้จำนวนมาก  จากการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาเคยนำของกลางไปก่อเหตุในช่วงการชุมนุม ปี 2553  และนายโกตี๋เป็นผู้นำอาวุธมาฝากไว้  ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกออกหมายจับข้อหาครอบครองยุทธภัณฑ์อาวุธสงคราม และข้อหาอื่น ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ กองปราบปรามจะส่งมอบตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอไปสอบปากคำและดำเนินคดีต่อ เนื่องจากอาวุธบางรายการเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อปี 2553


นอกจากผู้ต้องหาทั้ง 9 คนแล้ว ยังเหลือผู้ต้องหาอีกบางส่วน ประมาณ 3-4 คน ที่ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรไปแล้ว  โดยเฉพาะนายโกตี๋  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ