แกะทิศทางกล้องวงจรปิดจุดวิสามัญฆาตกรรม "ชัยภูมิ ป่าแส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในคดีวิสามัญฆาตกรรมนายชัยภูมิ ป่าแส แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้วตำรวจก็ยังไม่สามารถตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณด่านบ้านรินหลวงได้ โดยทีมข่าวพีพีทีวีเดินสำรวจบริเวณดังกล่าวพบมีกล้องวงจรปิดอยู่ถึง 9 ตัว และมีความเป็นไปได้ที่จะบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด่านตรวจบ้านรินหลวงเป็นด่านถาวร ทหารตำรวจตั้งด่านร่วมกัน และจุดนี้มีกล้องวงจรปิดติดอยู่โดยรอบ ซึ่งได้เดินสำรวจบริเวณด่านตรวจบ้านรินหลวง พบกล้องวงจรปิดในรัศมีบริเวณสามแยกที่เกิดเหตุ อย่างน้อย 9 ตัว ทั้งอยู่ที่ร้านค้าใกล้ป้อมทหาร 1 ตัว, ที่เสาไฟฟ้าใกล้จุดตรวจค้นรถของชัยภูมิ 1 ตัว, ศาลาที่พัก 2 ตัว, เสาไฟฟ้าข้างป้อมทหาร 3 ตัว และหน้าป้อมทหารอีก 2 ตัว เมื่อสังเกตทิศทางการหันของกล้อง หากไม่มีใครเปลี่ยนทิศทางก่อนหน้านี้ จะพบว่า มีกล้องอย่างน้อย 6 ตัว ที่หันไปทาง จุดที่ทหารตรวจค้นรถและวิสามัญฆาตกรรม นายชัยภูมิ ป่าแส

ทั้งนี้ แม้จะค่อนข้างชัดว่ากล้องวงจรปิดบริเวณนี้อาจจะบันทึกภาพเหตุการณ์ในวันที่ 17 มีนาคมไว้ได้ แต่จนถึงขณะนี้หลักฐานชิ้นนี้ก็ยังไม่ตกไปอยู่ในมือของตำรวจเจ้าของคดี ขณะพยานที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ เพื่อนของนายชัยภูมิ ที่ขับรถ ในวันเกิดเหตุและเป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โดยขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางเชียงใหม่ และตำรวจยืนยันว่า ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ด้านกลุ่มเครือข่ายชนเผ่าพื้นเมือง และมูลนิธิผสานวัฒนธรรม เตรียมตั้งทีมทนายความต่อสู้คดีเพราะมองว่า ทหารทำเกินกว่าเหตุและเรียกร้องให้ทหารเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนความคืบหน้าคดียาเสพติด ที่ตำรวจกล่าวหาว่า นายชัยภูมิ เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายา ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติม และเร่งหาตัวนางแสงหล้า บุญมี เจ้าของรถแจ๊ซที่นายชัยภูมิใช้ในวันเกิดเหตุ

กัสกร ประดับมุข ถ่ายภาพ
ประพันธ์ ยมนาค รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ