ดีเอสไอเตรียมประชุมขยายผลคดี “โกตี๋” มั่นใจหลักฐานโยงก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมประชุมวางแนวทางขยายผลคดีอาวุธสงคราม เครือข่าย “โก๋ตี๋” ภายในหน้าสัปดาห์หน้า พร้อมมั่นใจในพยานหลักฐานว่ามีส่วนเชื่อมโยงในคดีก่อการร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าในการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 9 คน เครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ  โกตี๋ ซึ่งถูกดำเนินคดีในความผิดฐานก่อการร้ายและครอบครองอาวุธสงครามและนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว โดยล่าสุด พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า สำนวนคดีของผู้ต้องหาที่ครอบครองอาวุธสงคราม ดีเอสไอได้รับมาดำเนินการสืบสวนต่ออย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งการทำงานหลังจากนี้จะประชุมวางแนวทางการดำเนินงานในช่วงสัปดาห์หน้า

สำหรับคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ตัวผู้ต้องหาพร้อมกับของกลาง โดยมีพยานหลักฐานที่ค่อนข้างจะชัดเจนอยู่แล้ว แต่การขยายผลหาผู้ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมนั้น จะต้องทำการสืบสวนสอบสวนและนำข้อมูลมาประกอบสำนวนคดีต่อไป  หากพบความเชื่อมโยงถึงใครก็ดำเนินการไปตามกฏหมาย ซึ่งคดีนี้เชื่อว่าไม่มีปัญหาและไม่ได้กังวลใจเพราะหลักฐานทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้ว

พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในส่วนของอาวุธปืนสงครามขณะนี้ก็ได้ส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสืบหาว่าเคยนำไปก่อเหตุหลังจากปี 2553 หรือไม่

นอกจากนี้ทางดีเอสไอจะเร่งสืบสวนหาการข่าวโดยเฉพาะประเด็นการขู่ปองร้ายผู้นำประเทศและประเด็นอาวุธสงคราม  เนื่องจากเป็นอาวุธปืนที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553  ซึ่งดีเอสไอเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้อยู่แล้ว  โดยจะนำมาขยายผลหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และหากการสอบสวนเชื่อมโยงถึงใครก็จะขอศาลเพื่อออกหมายจับบุคคลดังกล่าวต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ