ผบช.ภ 5 ยังไม่ยืนยัน เจ้าของเดิม รถ “ชัยภูมิ” พัวพันยาเสพติด  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากระดับนโยบายที่ตบเท้าออกมายืนยันชัดเจนว่า จะไม่เปิดเผยภาพวงจรปิดของเหตุการณ์นี้ เมื่อไปสอบถามจากตำรวจชุดสืบสวนก็ยิ่งตอกย้ำว่า ข้อเรียกร้องของสังคมและกรรมสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในเรื่องนี้ ยิ่งห่างไกลจากความเป็นจริง เพราะเวลานี้แม้แต่ภาพวงจรปิดของเหตุการณ์อยู่ที่ใครในขั้นตอนไหน ทั้งทหารและตำรวจจะยังให้ข้อมูลไม่ชัดเจน

ขณะที่ความเกี่ยวโยงของเจ้าของเดิมรถยนต์ของนายชัยภูมิ กับ ยาเสพติดที่ตำรวจยืนยันมาตลอด ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว 

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ 5 " ผมไม่ทราบอันนี้ ต้องไปถามนายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  เมื่อถามถึงภาพอยู่ในมือตำรวจแล้วพร้อมที่จะเปิดเผยหรือไม่รับ ก็บอกแล้วผมไม่ทราบ ไม่ทราบ เลยไม่รู้จะตอบยังไง พูดไปทำเป็นทราบไม่ได้เพราะมันไม่ทราบจริง ๆ

แม้จะมีกระแสกดดันจากหลายทิศทาง แต่ข้อเท็จจริงจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุดของทีบสอบสวนเรื่องนี้ ยังไม่ยืนยันว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกนาทีวิสามัญ นายชัยภูมิ ป่าแส อยู่ในมือตำรวจแล้วหรือไม่

สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุที่ด่านตรวจถาวรบ้านรินหลวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทีมข่าว PPTV พบว่ามีกล้องวงจรปิดถูกติดตั้งอยู่ทั้งหมด 9 ตัว มีอย่างน้อย 6 ตัว ที่อยู่ในทิศทางสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ หากระบบไม่ขัดข้อง และนั่นอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับพนักงานสอบสวน ที่จะรวบรวมภาพจากกล้องละแวกนี้

หากภาพทั้งถูกเปิดเผย นักเคลื่อนไหวทางสังคมและผู้ติดตามคดีนี้เชื่อว่า จะเป็นหลักฐานสำคัญที่จะนำมาปะติดต่อและพิสูจน์ได้ว่า การวิสามัญ นายชัยภูมิ ป่าแส เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ แต่นั่นก็อาจจะยังไม่เพียงพอที่จะไขปริศนาทั้งหมดของคดีนี้ โดยเฉพาะที่มาของยาเสพติด รถยนต์และเงินในบัญชีส่วนตัวของนายชัยภูมิ ที่ตำรวจและทหารหยิบยกมาเป็นหลักฐานว่า  นายชัยภูมิพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด
หนึ่งในนั่นคือประวัติของนางแสงหล้า บุญมี เจ้าของเดิมรถยนต์ที่ตำรวจพูดมาตลอดว่า นายชัยภูมิซื้อต่อมาหญิงคนนี้ และเธอเคยมีประวัติเกี่ยวข้องการยาเสพติด มาถึงวันนี้ ตำรวจไม่ยืนยันข้อมูลชุดนี้แล้ว

"กำลังตรวจหาอยู่อาจจะไม่ใช้ก็ได้ รถเป็นชื่อเขายังไงต้องถูกเอามาสอบปากคำ" ถาม:ก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าแสงหล้าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด "ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวเรามาตรวจเช็ค เพราะยังไงมันไม่ได้อยู่ในความครอบครองเขาแล้ว"

แนวทางการสอบสวน ตำรวจยืนยันว่า มีหลักฐานที่เชื่อได้ว่านายชัยภูมิ เชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดชัดเจน และติดตามมานานกว่า 1 ปีแล้ว

กัสกร ประดับมุข ถ่ายภาพ

ประพันธ์ ยมนาค รายงาน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ