ตม.หนองคาย สอบหนุ่มลาวพบโยงใย "โกตี๋"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตม.หนองคาย รวบหนุ่มลาววัย 34 หรือ เป๊ปซี่ หลังมีชื่ออยู่ในการติดต่อกับเครือข่ายโกตี๋ เจ้าตัวอ้างไม่รู้จักโกตี๋โดยตรง แต่มีคนติดต่อให้นำของไปส่งที่ลาว เบื้องต้นตั้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้ร่วมกันสอบสวนนายหัสดี ทิพะสอน อายุ 34 ปี หรือ เป๊ปซี่ ชาวลาว ซึ่งทำงานรับจ้างอยู่ที่โกดังสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองหนองคาย ซึ่งมีการตรวจสอบว่านายหัสดี และโกตี๋ หรือนายธีรชัย อุตรวิเชียร มีการติดต่อกันผ่านแอพพลิเคชันไลน์

นายหัสดี ให้การว่า ตนเข้ามาทำงานในไทยได้ 10 ปี โดยทำงานรับจ้างกับบริษัทส่งของ แม่แอ ซึ่งเป็นคนลาวด้วยกัน รับส่งสินค้าจากไทยไปลาว และตนมีภรรยาชาวไทยพักอาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 60 มีชายชาวลาวติดต่อทางไลน์มาหาตน ถามว่า “ใช่ขนส่งแม่แอไหม” พร้อมบอกว่า ชื่อ เหรียญทอง ทำงานอยู่ที่ลาวสตาร์ (สถานีโทรทัศน์ของลาว) โดยนายเหรียญทอง บอกว่าจะมีคนเอาของมาฝากมาให้ ให้เอามาส่งที่ลาวสตาร์ในวันที่ 30 ม.ค. 60 ซึ่งจะมีผู้ชายโทรติดต่อตนเอง และคนที่จะเอาของมาส่งจะเป็นคนขับรถ เอาของมาส่งให้ที่โกดังแม่แอ

หลังจากนั้นก็มีชายคนหนึ่งโทรศัพท์มาหาตนบอกว่าจะเอาของมาฝาก ตนได้บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ พบว่าขึ้นไลน์ชื่อ ระพินทร์ จากนั้นนายระพินทร์ ได้ขับรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน ชฐ 3822 กทม. มีผู้หญิงนั่งมาด้วย มาที่โกดัง แล้วนำลังกระดาษ 7 ลัง แต่ละลังหนักประมาณ 20-30 กิโลกรัม ให้ตนรับและนำมาเก็บไว้ที่โกดัง จากนั้นวันที่ 31 ม.ค. 60 มีรถสิบล้อจากฝั่งลาวมารับลังกระดาษทั้งหมดไปโดยตนไม่ได้ไปส่งเอง 

นอกจากนี้นายหัสดี กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นนายเหรียญทอง ได้ไลน์มาถามตนว่าของมาถึงหรือยัง ตนตอบไปว่าของส่งไปแล้ว หลังจากนั้นอีกหลายวันตนเห็นข่าวการจับกุมเครือข่ายโกตี๋ มีข้อมูลการสนทนากับนายระพินทร์และโกตี๋ โดยมีชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของตนปรากฏอยู่ด้วย ตนตกใจมาก เพราะไม่ได้รู้จักทั้งนายระพินทร์และนายโกตี๋ แถมยังมีคนอ้างตัวว่าเป็นทหารชายแดนที่ภาคใต้โทรมาหาตนหลายครั้ง ขอให้ตนพาข้ามไปลาวแล้วจะให้ค่าจ้าง แต่ตนกลัวจึงปฏิเสธไปและได้ยกเลิกหมายเลขโทรศัพท์ไป ซึ่งยืนยันว่าตนไม่ได้รู้จักกับนายโกตี๋แต่อย่างใด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า ภายในลังกระดาษทั้ง 7 ลังนั้น เป็นอุปกรณ์เครื่องเสียง มูลค่า 40,350 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินการ และยังต้องตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกอีกหลายส่วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ