"สุขุมพันธ์" จ่อเรียกประชุม กอ.รมน.หารือแนวทางป้องกันเหตุความไม่สงบใน กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดเหตุระเบิดที่พารากอน ระบุกรุงเทพฯ พร้อมให้ความร่วมมือตร. - สั่งเฝ้าระวังเหตุตามท้องที่ต่างๆ


นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2558 ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการ กรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) มีการรายงานถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ระยะเวลาห่างกันประมาณ 32 วินาที บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ใกล้ลานน้ำพุ ติดทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เวลาประมาณ 20.02 น. ซึ่งมีควันสีขาวพวยพุ่ง สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนบริเวณดังกล่าว และผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสบนสถานีรถไฟฟ้าสยามสแควร์ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


ทั้งนี้ การสอบสวนต่างๆ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกรุงเทพมหานครพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานครจะกำชับสำนักงานเขต สำนักเทศกิจ และหน่วยงานในสังกัดช่วยกัดเฝ้าระวังเหตุความไม่ปลอดภัยต่างๆ ในพื้นที่มีการตรวจสอบการทำงานของกล้อง CCTV ให้ทำงานได้ตามปกติทุกตัว และประสานความร่วมมือไปยัง BTS ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมกันเฝ้าระวังความปลอดภัยด้วย


หากพบบุคคลต้องสงสัย ถุงหรือสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือตำรวจโดยตรง นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครจะประสานขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลความปลอดภัยบริเวณจุดเชื่อมต่อ BTS ต่างๆ ที่อยู่นอกเหนือความดูแลของกรุงเทพทหานครด้วย


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (ผอ.กอ.รมน.กทม.) จะเรียกประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) เพื่อหารือแนวทางดำเนินการป้องกันและเฝ้าระวังเหตุความไม่ปลอดภัยให้ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ