ญี่ปุ่นปิดฉากฤดูล่าวาฬสังเวย 333 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองเรือประมงญี่ปุ่นปิดฉากฤดูกาลล่าวาฬมิ้งค์ประจำปี 2016 โดยตลอดกาเดินทางมีวาฬมิงค์ถูกจับกลับมายังประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น 333 ตัว ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางออกล่าวาฬมิงค์ในทวีปแอนตาร์คติก ประจำฤดูกาล 2016 ซึ่งเริ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2015 ของกองเรือประมงญี่ปุ่นได้สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้  โดยกองเรือดังกล่าวสามารถจับวาฬมิงค์ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้นั่นคือ 333 ตัว แม้จะยืนยันว่าการออกล่าวาฬจะมีจุดประสงค์เพื่อการวิจัยตามที่ศาลโลกตัดสินไว้ แต่การกระทำดังกล่าวของญี่ปุ่นได้ถูกต่อต้านอย่างรุนแรงจากหลายประเทศและนักสิทธิสัตว์ ที่มองว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงคือการนำเนื้อวาฬไปเป็นอาหาร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประมงของญี่ปุ่นเปิดเผยว่าการออกล่าวาฬในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น โดยไม่มีการถูกขัดขวางจากกลุ่ม ซี เชพเพิร์ด  (Sea Shepherd) ซึ่งเป็นองค์กรอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตในทะเล เนื่องจากหน่วยงานประมงของญี่ปุ่นได้ส่งเรือตรวจการณ์ไปช่วยคุ้มครองกองเรือดังกล่าวขณะอยู่ในทะเล

สำหรับวัฒนธรรมการล่าวาฬของญี่ปุ่นดำเนินมาอย่างต่อเนื่องหลายศตวรรษ โดยเฉพาะในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่นาน ซึ่งญี่ปุ่นอยู่ในสภาวะขัดสนอย่างหนัก ทำให้เนื้อวาฬได้กลายเป็นแหล่งโปรตีนสำคัญของชาวญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมาพบว่าการบริโภคเนื้อวาฬในญี่ปุ่นได้ลดลงไปมาก โดยชาวญี่ปุ่นหลายคนระบุว่าไม่เคยหรือแทบจะไม่เคยกินเนื้อวาฬเลย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ