จับตาคดีซ้อมทหารหลักฐานสำคัญยังไม่เปิดเผย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่พลทหาร ค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัด สุราษฎร์ธานี ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตในคุกทหาร ล่าสุด ยังอยู่ในมุมของทหารที่อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ สำรวจในเรือนจำหรือคุกทหารที่พลทหารนายนี้ถูกควบคุมตัวไว้ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันนี้ (3 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพร่างกายก่อนที่พลทหารรายนี้จะถูกส่งเข้าไปในเรือนจำ เป็นอย่างไร เป็นประเด็นที่ยังต้องหาข้อพิสูจน์ เพราะหากสามารถระบุได้ว่า ร่างกายบาดเจ็บก่อนที่จะถูกส่งเข้าไปในเรือนจำ หรือ บาดเจ็บหลังเข้าไปในเรือนจำ อาจตีความไปถึง จุดเกิดเหตุที่ถูกทำร้ายอยู่ที่ไหนภายเรือนจำ หรือ ภายนอก

ทีมข่าว PPTV ได้เข้าไปในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 ที่เป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข้อมูลว่า หน้าเรือนจำมีกล้องวงจรปิดที่น่าจะบันทึกภาพตอนพลทหารรายนี้ถูกส่งตัวเข้าไปในเรือนจำ ซึ่งหากเห็นลักษณะตอนถูกส่งตัวเข้าไป อาจทำให้ทราบได้ว่า เขาบาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบโดยรอบและจากคำยืนยันจากทหารในพื้นที่ พบว่า ทั้งในและนอกเรือนจำทหารไม่มีกล้องวงจรปิดอยู่เลย แต่สิ่งที่อาจจะสามารถบ่งบอกได้ว่า พลทหารรายนี้ มีสภาพร่างการเป็นอย่างไรก่อนเข้าไปอยู่ในเรือนจำ คือ ใบส่งตัวเข้าเรือนจำ เพราะตามปกติ ก่อนที่ผู้ต้องโทษจะถูกส่งเข้าเรือนจำจะต้องมีการตรวจสภาพร่างกายโดยละเอียด แต่ข้อมูลนี้ยังไม่มีการเปิดเผยจากทั้งทหารและตำรวจ

ขณะที่การให้ข้อมูลของผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่45 ผู้ดูแลค่ายวิภาวดีรังสิต ยอมรับว่าสมมุติฐานที่ต้องนี้ต้องคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คือการ คาดว่า เหตุน่าจะเกิดขึ้นในเรือนจำ ขณะที่สาเหตุที่ทำให้พลทหารคนนี้ต้องถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำก็เป็นเพราะ กระทำผิดวินัยของทหาร ก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า พลทหารรายนี้ ถูกสั่งขังเป็นเวลา3วัน แต่จากการตรวจสอบพบว่า เขาถูกสั่งขัง15วัน แต่เมื่ออยู่ในเรือนจำได้เพียง3วัน ก็ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่การสอบสวนของตำรวจ เมื่อวานนี้สอบปากคำไปแล้ว3ปาก ส่วนเช้านี้ยังอยู่ระหว่างการประชุมเพื่อติดตามคดี ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่45 ได้สั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำ และสิบเวรที่เข้าเวรในคืนเกิดเหตุ ไปช่วยงานที่อื่นก่อนแล้ว แม้จะยังไม่สามารถสรุปได้ว่าทั้ง2 เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หรือไม่ แต่ที่ดำเนินการแบบนี้ เพื่อให้การสอบสวนของตำรวจเป็นไปด้วยความสะดวก หรือหากทั้ง2รายนี้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์จริงก็ถือว่าเป็นการป้องกันไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับพยานบุคคลโดยเฉพาะกลุ่มทหารที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำด้วยกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ